Tạm thanh toán trong thực hiện các hợp đồng xây dựng thuộc Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP. HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1)

Thứ sáu, 24/08/2018 16:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 2137/BXD-KTXD gửi Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 về việc tạm thanh toán trong thực hiện các hợp đồng xây dựng thuộc Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP. HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1). 

Theo đó, việc thanh toán cho Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án thực hiện theo nội dung hợp đồng BT ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng BT.

Việc thanh toán, tạm thanh toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Theo quy định của pháp luật về hợp đồng xây dựng, trường hợp trong kỳ thanh toán các bên chưa đủ điều kiện để thanh toán theo đúng quy định của hợp đồng (chưa có dữ liệu để điều chỉnh giá, chưa đủ thời gian để xác định chất lượng sản phẩm,...) thì có thể tạm thanh toán. Do đó, đối với trường hợp Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 nêu tại văn bản số 678/018/CV/TNBT1547, thì các bên tham gia hợp đồng có thể căn cứ vào dự toán được UBND thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt và được ký trong hợp đồng BT để tạm xác định giá trị hoàn thành và tạm thanh toán cho Nhà thầu xây dựng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2137/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2137-BXD-KTXD_24082018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)