Áp dụng tiêu chuẩn nước ngoài tại Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec

Thứ ba, 21/11/2017 15:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng nhận được công văn số 060/2017/CV-VM-PTDA của Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, về việc xin áp dụng tài liệu nước ngoài cho bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Về vấn đề này, ngày 20/11/2017 Bộ Xây dựng đã có công văn 651/BXD-KHCN trả lời như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 4, Điều 1, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy chữa cháy, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH tại văn bản số 3080/PCCC&CNCH-P6 ngày 26/5/2017 đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec sử dụng tài liệu của Pháp “Sécurité incendie – Resglementation et mise en sécurité incendie des ERP” (Quy định về thực hiện an toàn phòng cháy của các công trình công cộng) phiên bản 2012 để bố trí ga ra trong tầng hầm của công trình Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Hải Phòng và yêu cầu bổ sung, chỉnh sửa các nội dung sau:

Sàn ngăn cháy giữa tầng hầm 1 và tầng 1, tường, vách ngăn cháy giữa khu vực gara và khu vực có công năng khác trong tầng hầm phải có giới hạn chịu lửa không nhỏ hơn 180 phút.

Khoang đệm trước lối vào thang máy và thang bộ phải được điều áp khi có cháy đảm bảo độ dư của áp suất không khí trong khoảng từ 20 đến 50 Pa. Cửa vào khoang đệm phải có giới hạn chịu lửa không nhỏ hơn EI 90.

Thiết kế hệ thống hút khói cho khu vực gara và khu vực có công năng khác tại tầng hầm phải độc lập với nhau.

Nguồn điện cấp cho hệ thống PCCC phải là 03 nguồn ưu tiên riêng (01 nguồn điện lưới của đô thị và nguồn điện của 02 máy phát điện dự phòng) đảm bảo nguyên tắc duy trì liên tục nguồn điện cấp cho các hệ thống hoạt động ổn định khi có cháy xảy ra, trường hợp mất điện thì các nguồn điện dự phòng sẽ được tự động cấp điện cho các hệ thống trong thời gian không quá 10 giây.

Xây dựng hoàn thiện quy trình, quy định về vận hành sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng, xử lý sự cố trong quá trình sử dụng gara để xe. Thực hiện đúng quy trình, quy định vận hành sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng các hệ thống và phải đảm bảo duy trì hoạt động ổn định của hệ thống trong suốt quá trình sử dụng công trình.

Trên cơ sở các ý kiến của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Xây dựng đồng ý giảm bớt yêu cầu tại Mục 3.4. QCVN 08:2009/BXD về Công trình ngầm đô thị. Phần II: Gara ô tô để cho phép bố trí gara ô tô dưới tầng hầm phục vụ nhu cầu nội bộ của Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Hải Phòng xây dựng tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng và đề nghị Quý Công ty chỉnh sửa thiết kế theo các yêu cầu của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 651/BXD-KHCN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_651-BXD-KHCN_20112017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)