Chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng và chuyển nhượng dự án đối với dự án Khu dân cư Phước An - Long Thọ, huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai của Tổng công ty xây dựng Hà Nội

Thứ năm, 06/06/2013 16:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 04/6, Bộ Xây dựng đã có công văn 1026/BXD-QLN gửi Tổng công ty xây dựng Hà Nội về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng và chuyển nhượng dự án đối với dự án Khu dân cư Phước An - Long Thọ, huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai.

1. Theo hồ sơ (được gửi kèm theo văn bản số 600/TCT-PTDA) của Tổng công ty xây dựng Hà Nội thì Dự án Khu dân cư Phước An - Long Thọ, địa điểm xây dựng thuộc các xã Phước An và Long Thọ huyện Nhơn Trạch đã được Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư và giới thiệu địa điểm tại Quyết định số 1503/QĐ.CT.UBT ngày 17/5/2002; đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 938/QĐ.CT.UBT ngày 31/3/2003 (trước thời điểm Luật Đất đai có hiệu lực), quy định đối với hạng mục công trình nhà ở dọc các trục giao thông có lộ giới >17 m phải tổ chức xây dựng đồng loạt theo mẫu được duyệt, đối với khu vực khác thì xây dựng theo mẫu thống nhất được duyệt. Sau đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành 02 Quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 khu dân cư tại các xã Phước An và Long Thọ, các Quyết định này chỉ điều chỉnh cục bộ tại các lô đất ở có diện tích lớn thành các lô đất có diện tích nhỏ hơn, còn các chỉ tiêu quy hoạch chung vẫn giữ nguyên. Hiện Tổng công ty xây dựng Hà Nội đã cơ bản hoàn thành đầu tư đồng bộ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch trên toàn bộ dự án.

Theo quy định tại khoản 7 Điều 4 Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư phát triển đô thị thì UBND cấp tỉnh quy định cụ thể những khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt, sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Xây dựng.

Đối chiếu với các quy định nêu trên thì đề xuất của Tổng công ty xây dựng Hà Nội là được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân đối với các lô đất dọc theo trục giao thông có lộ giới ≤17 m, để bên nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tự xây dựng công trình nhà ở theo mẫu thống nhất được duyệt dưới sự quản lý của chủ đầu tư dự án là phù hợp. Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất này, trước khi tổ chức triển khai thực hiện việc chuyển nhượng, Tổng công ty xây dựng Hà Nội báo cáo và phải được sự chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai.

2. Về chuyển nhượng dự án thành phần cho chủ đầu tư cấp II tại dự án Khu dân cư Phước An - Long Thọ: Theo quy định tại Luật kinh doanh bất động sản và Nghị định số 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Kinh doanh bất động sản thì chủ đầu tư được bán, cho thuê, cho thuê mua nhà, công trình xây dựng và chuyển nhượng, cho thuê quyền sử dụng đất đã có hạ tầng theo dự án đã được phê duyệt. Vì vậy, đề xuất của Tổng công ty xây dựng Hà Nội là phù hợp với các quy định của pháp luật.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1026/BXD-QLN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 1026 BXD-QLN 04-6-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)