Tính bù giá vật liệu theo phương pháp bù trực tiếp đối với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn

Thứ ba, 04/06/2013 11:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 31/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 1001/BXD-KTXD gửi Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn về việc tính bù giá vật liệu theo phương pháp bù trực tiếp.

Theo quy định tại các Nghị định của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng, thì các bên tham gia hợp đồng xây dựng phải thực hiện đúng nội dung trong hợp đồng về phạm vi công việc, yêu cầu về chất lượng, số lượng, chủng loại, thời hạn, phương thức và các thoả thuận khác trong hợp đồng. Theo đó đối với các hình thức hợp đồng đã được Chính phủ quy định trong các Nghị định và Bộ Xây dựng hướng dẫn trong các thông tư tương ứng với từng thời kỳ.

Việc điều chỉnh giá hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng được ký kết giữa các bên và quy định Nhà nước có liên quan. Trường hợp trong hợp đồng cụ thể mà giá điều chỉnh có thể chỉ có chi phí trực tiếp hoặc bao gồm cả chi phí và các chi phí ngoài chi phí trực tiếp, do đó:

- Trường hợp trong hợp đồng quy định giá trị điều chỉnh chỉ bao gồm chi phí trực tiếp thì dự tóan chi phí bổ sung chỉ bao gồm chi phí trực tiếp và thuế VAT.

- Trường hợp trong hợp đồng quy định giá trị điều chỉnh bao gồm chi phí trực tiếp, chi phí chung, thu nhập chịu thuế tính trước thì dự toán chi phí bổ sung bao gồm các chi phí này và thuế VAT.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1001/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 1001 BXD-KTXD 31-5-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)