Hướng dẫn Công ty cổ phần công nghệ điện lạnh VINASHIN về hợp đồng xây dựng

Thứ ba, 19/02/2013 17:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 07/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 29/BXD-KTXD hướng dẫn Công ty cổ phần công nghệ điện lạnh VINASHIN về hợp đồng xây dựng.

1. Việc thực hiện hợp đồng, điều chỉnh hợp đồng thầu phụ thực hiện theo nội dung hợp đồng thầu phụ đã ký kết giữa nhà thầu chính (HTE) và nhà thầu phụ (Công ty cổ phần công nghệ điện lạnh VINASHIN) phù hợp với các quy định của pháp luật về họp đồng xây dựng. Theo nội dung hợp đồng thầu phụ gửi kèm theo văn bản số 19/CV/VNS, tại Phụ lục số 1 của thỏa thuận hợp đồng thầu phụ các bên đã thỏa thuận:

“1. Nhà thầu phụ sẽ thực hiện và hoàn thành các công việc trong hợp đồng thầu phụ và bất kỳ thay đổi phát sinh do bên Tư vấn giám sát / Nhà thầu cho phép một cách thiết thực, khéo léo và kỹ lưỡng để thỏa mãn chủ đầu tư.

2. Các công việc bao gồm ...

3. Chi tiết các công việc trong họp đồng ...

4. Tất cả các công việc trong họp đồng thầu phụ ...”

Như vậy, khi có sự thay đổi, điều chỉnh phạm vi công việc (thay đổi, điều chỉnh thiết kế) thì việc điều chỉnh giá hợp đồng thầu phụ (theo nội dung văn bản số 19/CV/VNS từ 24.096.530.420 VND lên (20.160.682.219 + 29.969.181.330 VND)) là phù hợp.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện thỏa thuận hợp đồng thầu phụ này, HTE lại ký hợp đồng thầu phụ trực tiếp với nhà thầu phụ khác (TADICO) để thực hiện các công việc phát sinh mà chưa có sự trao đổi thống nhất với Công ty cổ phần công nghệ điện lạnh VINASHIN là chưa phù hợp với thỏa thuận họp đồng thầu phụ ký giữa HTE và Công ty cổ phần công nghệ điện lạnh VINASHIN, cũng như các quy định của pháp luật về hợp đồng xây dựng.

2. Giá trị hợp đồng sau khi điều chỉnh đúng với các thỏa thuận trong hợp đồng được hiểu là giá hợp đồng theo phạm vi công việc (bao gồm cả việc điều chỉnh phạm vi nếu có như: thay đổi điều chỉnh thiết kế) đã thỏa thuận là phù hợp.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 29/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 29BXD-KTXD 07-02-2013.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)