Điều chỉnh chức năng và quy mô dự án Khu thương mại - dân cư Hưng Điền của Công ty cổ phần đầu tư Tấn Hưng

Thứ ba, 05/02/2013 14:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 04/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 193/BXD-QLN gửi Công ty cổ phần đầu tư Tấn Hưng về việcđiều chỉnh chức năng và quy mô dự án Khu thương mại - dân cư Hưng Điền, tại phường 16, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh sang dự án nhà ở xã hội.

1. Về đề xuất điều chỉnh chức năng và quy mô dự án:

Ngày 07/01/2013, Chính phủ có Nghị quyết số 02/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Trong đó, một trong những giải pháp chính để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản là điều chỉnh lại cơ cấu hàng hóa cho phù hợp với khả năng chi trả của thị trường; cho phép và khuyến khích chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội và các công trình dịch vụ xã hội như bệnh viện, trường học, khách sạn, dịch vụ thương mại.

Dự án Khu thương mại - dân cư Hưng Điền gồm các căn hộ chung cư thương mại có diện tích lớn (80-150m2/căn), không phù hợp với nhu cầu của người dân trong khu vực và đang gặp khó khăn trong quá trình triển khai. Việc Công ty đề xuất được điều chỉnh chức năng dự án sang làm nhà ở xã hội và điều chỉnh quy mô căn hộ lớn thành các căn hộ nhỏ là cần thiết và phù hợp với chủ trương của Chính phủ tại Nghị quyết 02/NQ-CP nêu trên. Vì vậy, Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất của Công ty, đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh xem xét đưa Dự án Khu thương mại - dân cư Hưng Điền vào chương trình rà soát, điều chỉnh các dự án phát triển nhà ở của địa phương theo Nghị quyết 02/NQ-CP để thực hiện.

2. Về đề xuất xem xét cho vay đối với chủ đầu tư và người mua nhà ở của Dự án: Để giải quyết khó khăn về nguồn vốn, tại Nghị quyết 02/NQ-CP Chính phủ đã giao cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thực hiện tiếp tục hạ mặt bằng lãi suất tín dụng; chỉ đạo các ngân hàng thương mại nhà nước dành một lượng vốn hợp lý để cho vay đối với chủ đầu tư và người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại diện tích nhỏ hơn 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành, hướng dẫn Quy chế cho vay các đối tượng trên để các ngân hàng, doanh nghiệp và người dân căn cứ thực hiện.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 193/BXD-QLN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 193BXD-QLN 04-02-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)