Hướng dẫn Ban quản lý dự án xây dựng, cải tạo Trụ sở làm việc - Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung khối lượng giáo ngoài phục vụ thi công dự án D25

Thứ ba, 19/06/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/6, Bộ Xây dựng đã có công văn 110/BXD-KTXD hướng dẫn Ban quản lý dự án xây dựng, cải tạo Trụ sở làm việc - Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung khối lượng giáo ngoài phục vụ thi công dự án D25 như sau:

Theo khoản 3 Điều 57 của Luật đấu thầu số 61/2005/QH11 ngày 29/11/2005, thì trường hợp có phát sinh hợp lý những công việc ngoài phạm vi hồ sơ mời thầu thì chủ đầu tư thỏa thuận với nhà thầu đã ký hợp đồng để tính toán bố sung các công việc phát sinh và báo cáo Người có thấm quyền xem xét, quyết định. Theo đó, nếu hồ sơ mời thầu mời thiếu nội dung công việc xây dựng, lại không yêu cầu nhà thầu chào những công việc còn thiếu trong bảng tiên lượng mời thầu, mà trong thực tế vẫn phải thi công công việc đó thì công việc đó được coi là công việc phát sinh hợp lý.

Đối với trường hợp nêu tại văn bản số 78/CV-BQLDA, hợp đồng đã ký là hợp đồng theo đơn giá, hồ sơ mời thầu không mời công tác giáo ngoài, đồng thời cũng không yêu cầu nhà thầu chào những công tác còn thiếu trong bảng tiên lượng mời thầu, do đó hồ sơ dự thầu không chào khối lượng công tác này. Vì vậy, nếu đơn giá chi tiết trong hợp đồng chưa bao gồm khối lượng giáo ngoài, thì công tác giáo ngoài phục vụ thi công là công việc phát sinh hợp lý ngoài phạm vi hợp đồng. Chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục để điều chỉnh bổ sung giá hợp đồng nêu tại văn bản số 78/CV-BQLDA đúng trình tự quy định hiện hành.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 110/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 110 BXD-KTXD 19-6-2012.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)