Áp dụng quy chuẩn trong cấp phép xây dựng tại các khu đô thị cũ trên địa bàn TP. Hà Nội của Sở Xây dựng thành phố Hà Nội

Thứ hai, 18/06/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/6, Bộ Xây dựng đã có công văn 242/BXD-KHCN gửi Sở Xây dựng thành phố Hà Nội về việc áp dụng quy chuẩn trong cấp phép xây dựng tại các khu đô thị cũ trên địa bàn TP. Hà Nội như sau:

Theo quy định của pháp luật về xây dựng, việc cấp phép xây dựng cho các công trình phải căn cứ vào quy hoạch, thiết kế đô thị đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01:2008/BXD “Quy hoạch xây dựng” là văn bản pháp quy về kỹ thuật, làm cơ sở để lập và thẩm định các đồ án quy hoạch xây dựng, thiết kế đô thị.

Trường hợp công trình có phần tum lên mái (bao gồm sàn mái và khối bố trí thiết bị thang máy, các hệ thống kỹ thuật phục vụ tòa nhà; nơi thoát hiểm khi có sự cố), không tăng thêm áp lực cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật, không sử dụng vào mục đích khác, không vượt quá chỉ tiêu kiến trúc quy hoạch đã được phê duyệt, Bộ Xây dựng đang xem xét điều chỉnh nội dung xác định số tầng công trình khi soát xét QCVN 01:2008/BXD, đảm bảo phù hợp với yêu cầu quản lý và thực tế tại địa phương.

Khoảng lùi công trình được xác định theo quy hoạch được phê duyệt và không trái với QCVN 01:2008/BXD. Trong trường hợp chưa có quy hoạch chi tiết 1/500 và thiết kế đô thị, khoảng lùi của công trình phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chấp thuận.

Để phục vụ công tác quản lý quy hoạch và cấp phép xây dựng, đề nghị Sở Xây dựng báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, tổ chức hoàn thành công tác quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị và ban hành Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị theo Luật Quy hoạch đô thị.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 242/BXD-KHCN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 242 BXD-KHCN 18-6-2012.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)