Kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 167/QĐ-TTg đối với Uỷ ban nhân dân tỉnh Tiền Giang

Thứ năm, 14/06/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/6, Bộ Xây dựng đã có công văn 965/BXD-QLN gửi Uỷ ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về việc kinh phí phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 167/QĐ-TTg.

1. Trường hợp các hộ nghèo nói trên nếu thuộc diện đối tượng được hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg, nhưng do bị bỏ sót, chưa có tên trong danh sách hỗ trợ nhà ở được phê duyệt, thì Tỉnh tiến hành tổ chức bình xét, lập và phê duyệt danh sách những hộ được hỗ trợ nhà ở và có thể sử dụng số vốn ngân sách trung ương cấp cho Chương trình nhưng chưa sử dụng hết để hỗ trợ cho số hộ này xây dựng nhà ở.

Việc thực hiện hỗ trợ nhà ở cho số hộ này phải theo đúng quy định từ việc bình xét, lập danh sách hỗ trợ; đảm bảo yêu cầu về diện tích, chất lượng nhà ở và tiến độ theo quy định. Vì vậy, đề nghị UBND Tỉnh chỉ đạo thực hiện một số việc sau:

- Tổ chức bình xét, lập và phê duyệt danh sách những hộ được hỗ trợ nhà ở đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng và gửi danh sách số hộ được hỗ trợ về Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành có liên quan để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ;

- Ngoài mức hỗ trợ từ Ngân sách trung ương, vốn vay và vốn đối ứng từ Ngân sách địa phương theo quy định, tuỳ điều kiện cụ thể, Tỉnh hỗ trợ thêm từ Ngân sách địa phương, đồng thời vận động các hộ gia đình tham gia đóng góp và huy động từ anh em, dòng họ và cộng đồng nói chung để có đủ kinh phí xây dựng được căn nhà đảm bảo diện tích tối thiểu 24m2, tuổi thọ từ 10 năm trở lên;

- Đảm bảo hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho số hộ bổ sung trước ngày 31/12/ 2012.

2. Trường hợp các hộ nói trên thuộc diện hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới giai đoạn 2011- 2015 thì chưa thực hiện hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng này. Khi nào chính sách hỗ trợ nhà ở đối với các hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới giai đoạn 2011- 2015 được Thủ tướng Chính phủ ban hành thì Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan có hướng dẫn cụ thể để các địa phương thực hiện.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 965/BXD-QLN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 965 BXD-QLN 13-6-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)