Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Thứ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản

Thứ bẩy, 11/08/2018 09:59
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/8 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà có buổi tiếp đoàn công tác của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) do Thứ trưởng Tsukasa Akimoto dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi tiếp có Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ông Kudo Talwaya và lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của hai Bộ.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà bày tỏ sự vui mừng chào đón Thứ trưởng Tsukasa AKIMOTO sang làm việc tại Việt Nam và thăm Bộ Xây dựng. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá chuyến thăm của Thứ trưởng Tsukasa Akimoto đã thể hiện quyết tâm của lãnh đạo hai nước mở rộng quan hệ hợp tác hơn nữa giữa các cơ quan, các bộ, ngành của Việt Nam và Nhật Bản và cho biết nhân dịp chuyến thăm cấp cao của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Nhật cuối tháng 5, đầu tháng 6/2018, Bộ Xây dựng đã ký với Bộ MLIT Bản Ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị với 09 nội dung quan trọng.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cảm ơn sự hợp tác giúp đỡ của Nhật Bản đối với Việt Nam trong lĩnh vực phát triển đô thị đồng thời bày tỏ mong muốn Bộ MLIT tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ Bộ Xây dựng Việt Nam trong việc xây dựng, hoàn thiện khung thể chế phù hợp với phát triển đô thị Việt Nam cũng như trong công tác xây dựng một số Luật như: Luật Kiến trúc, Luật thoát nước, hỗ trợ Việt Nam xây dựng, ban hành các Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực phát triển đô thị, hỗ trợ kỹ thuật cho phía Việt Nam trong các dự án cụ thể….

Về phía Bộ Xây dựng Việt Nam, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà khẳng định luôn ủng hộ và sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng nói chung và đầu tư phát triển đô thị nói riêng. Đối với dự án đô thị sinh thái tại khu vực Nhật Tân - Nội Bài có quy mô và vị trí tương đồng với dự án thành phố thông minh, do 04 nhà đầu tư Việt Nam và 01 nhà đầu tư Nhật Bản (Sumitomo) liên doanh đề xuất, phía Nhật Bản đã xác nhận dự án nêu trên là một phần trong hoạt động của nghiên cứu phát triển đô thị sinh thái tại Việt Nam và Bộ Xây dựng Việt Nam đã ủng hộ hết sức tích cực để cụ thể hóa các thỏa thuận giữa hai Bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Tsukasa AKIMOTO hi vọng những kinh nghiệm của Nhật Bản trong lĩnh vực phát triển đô thị sẽ giúp ích được nhiều cho Việt Nam và bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều dự án cụ thể hơn nữa hợp tác với Bộ Xây dựng Việt Nam. Thứ trưởng Tsukasa AKIMOTO vui mừng trước việc Bộ Xây dựng cử đại diện tham dự Lễ thành lập Quan hệ Đối tác Nước thải Châu Á, tại Kyushu, Nhật Bản, (tháng 7/2018) nhằm triển khai sáng kiến của Nhật Bản hướng tới các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc và cho biết thời gian tới Nhật Bản sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải.

Ninh Hoàng Hạnh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)