Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2018

Thứ bẩy, 04/08/2018 17:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 4/8/2018 tại Trung tâm Điều dưỡng phục hồi chức năng Sầm Sơn, Công đoàn Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm và tập huấn nghiệp vụ công đoàn. Tham dự Hội nghị có Chủ tịch, Phó chủ tịch, ủy viên ban chấp hành các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Vũ Ngọc Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng Diệp Thị Thu Huyền phát biểu tại Hội nghị

Theo Báo cáo tại Hội nghị, Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng hiện nay có 41 công đoàn cơ sở và 2 tổ công đoàn trực thuộc với tổng số 5559 đoàn viên. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở xây dựng chương trình công tác và phối hợp với chính quyền tổ chức thực hiện các nhiệm vụ sát với thực tiễn phong trào, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của đa số đoàn viên công đoàn. Các đơn vị đã quan tâm, thực hiện tốt quy định của Nhà nước về chế độ, chính sách đối với người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Vũ Ngọc Chính phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Vũ Ngọc Chính biểu dương và chúc mừng những kết quả công tác của Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng trong 6 tháng đầu năm 2018. Bên cạnh việc phối hợp với chính quyền, động viên đoàn viên nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp tư vấn; triển khai các hoạt động do Công đoàn XDVN tổ chức, Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức các phong trào văn hóa, thể thao để nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, đẩy mạnh hoạt động xã hội, từ thiện, các phong trào thi đua, các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của ngành Xây dựng (29/4/1958-29/4/2018)…

Đồng chí Vũ Ngọc Chính bày tỏ nhất trí với chương trình công tác của Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng 6 tháng cuối năm 2018, đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm.


Toàn cảnh Hội nghị

Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Vũ Ngọc Chính đề nghị Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng bám sát nhiệm vụ chính trị 6 tháng cuối năm của Bộ Xây dựng và các đơn vị trực thuộc để vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tích cực thực hiện, trong đó đặc biệt là tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế quản lý nhà nước ngành Xây dựng và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của cơ quan, đơn vị; Tiếp tục tuyên truyền vận động công chức, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm túc chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật; Tích cực phối hợp với chính quyền bảo đảm việc làm, thu nhập và thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên; Tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức lao động hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua và làm tốt công tác thi đua khen thưởng…

Các đại biểu dự tập huấn nghiệp vụ công đoàn

Trong buổi chiều cùng ngày, cán bộ các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn cơ quan Bộ đã được tập huấn về nghiệp vụ kiểm tra công đoàn, nghiệp vụ tài chính công đoàn, nghiệp vụ tổ chức và hoạt động của công đoàn cơ sở.


Minh Tuấn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)