VIETWATER 2018 – Nơi trưng bày những sản phẩm công nghệ hàng đầu

Thứ năm, 08/11/2018 09:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 07/11, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam - VIETWATER 2018. Triển lãm mang đến hàng nghìn sản phẩm trưng bày tân tiến phục vụ cho ngành Nước, cùng nhiều hội thảo khoa học và chương trình vì cộng đồng giàu ý nghĩa. Sự kiện này sẽ kéo dài trong 03 ngày, từ ngày 7 – 9/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh thăm gian hàng tại VIETWATER 2018.

VietWater góp phần quan trọng vào việc phát triển ngành Nước và Môi trường

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cho biết: Quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong những năm qua luôn gắn liền với tốc độ phát triển đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ. Do đó, yêu cầu về quản lý hệ thống đô thị và hạ tầng kỹ thuật đô thị bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của Chính phủ Việt Nam.

Việc tổ chức triển khai có hiệu quả các giải pháp xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và định hướng phát triển đô thị theo hướng đô thị thông minh, tăng trưởng xanh, tiết kiệm năng lượng, tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư 4.0 tại Việt Nam luôn là những vấn đề cấp thiết đặt ra đối với Bộ Xây dựng cũng như các chính quyền các địa phương.

Nước và môi trường là hai ngành quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội và chất lượng đời sống của nhân dân. Trong nhiều năm qua, Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp cải thiện chất lượng nước, bảo vệ nguồn nước và môi trường, đẩy mạnh mở rộng hợp tác quốc tế, tiếp nhận, chuyển giao và ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới đồng thời có các chính sách huy động các nguồn lực toàn xã hội đầu tư vào 2 lĩnh vực này.

Đến nay đã đạt nhiều kết quả khả quan như: Tổng công suất cấp nước sạch đô thị trên toàn quốc đạt khoảng 9 triệu m3/ngày/đêm; tỷ lệ người dân đô thị được cung cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung đạt khoảng 85%; tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị đạt khoảng 85,5%.

Tuy nhiên, tỷ lệ thất thoát thất thu nước còn cao, khoảng 21,5%; tỷ lệ nước thải đô thị được thu gom, xử lý rất thấp, khoảng 12%; tỷ lệ chất thải rắn xử lý bằng biện pháp chôn lấp trên 75%. Công nghệ xử lý nước thải, chất thải rắn còn lạc hậu, công tác quản lý còn nhiều hạn chế.

“Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và phát triển đô thị, chúng ta đã và đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về ô nhiễm nguồn nước, không khí và chịu tác động của biến đổi khí hậu.

Nhận thức rất rõ về tầm quan trọng của nước và môi trường, Chính phủ Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ: Không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế, làm ảnh hưởng tới phát triển bền vững”, Thứ trưởng Khánh nhấn mạnh.

Ngoài ra, Thứ trưởng Khánh cũng thay mặt Bộ Xây dựng đánh giá cao việc tổ chức các hoạt động của triển lãm của Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Thứ trưởng mong rằng sự thành công của triển lãm sẽ góp phần thực hiện các nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao trong: Định hướng về cấp, thoát nước đô thị và khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2050; Chiến lược quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2050; các mục tiêu và nhiệm vụ của Chương trình quốc gia bảo đảm cấp nước an toàn.
 

Chính vì thế Thứ trưởng đề nghị Ban Tổ chức triển lãm tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng nội dung, chương trình, quy mô để triển lãm VietWater ngày càng đáp ứng yêu cầu và thu hút được đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia triển lãm, góp phần quan trọng vào việc phát triển ngành Nước và Môi trường.

Nơi trưng bày những sản phẩm công nghệ hàng đầu

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, VIETWATER đã trải qua chặng đường 10 năm đồng hành và phát triển vững vàng – trở thành triển lãm quốc tế uy tín hàng đầu trong ngành công nghiệp cấp thoát nước tại Việt Nam.

10 năm trở lại đây, VIETWATER đã trở thành sự kiện uy tín thường niên, mang đến cho khách tham quan cơ hội tiếp cận với các công nghệ, thiết bị và phương án xử lý hiệu quả của ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải hàng đầu tại Việt Nam.

Tổng diện tích triển lãm lên đến 13.000m2 với sự tham gia của hơn 500 đơn vị triển lãm, VIETWATER 2018 nhận được sự ủng hộ sự của 13 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia phát triển về ngành Nước như: Anh, Pháp, Bỉ, Phần Lan, Đức, Úc, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Trung Quốc, Đài Loan và Singapore.

Sự kiện năm nay hy vọng sẽ đón hơn 15.000 khách tham quan, các chuyên gia đầu ngành, cùng nhiều hiệp hội và tổ chức đến tham quan và mở rộng hoạt động kết nối giao thương tại đây.

Qua nhiều năm, VIETWATER đã khẳng định được uy tín của triển lãm khi số lượng đơn vị triển lãm quay lại qua các năm gia tăng, với những thương hiệu lớn như: Tsurumi Pump, Tan A Dai Thanh, Tabuchi, Sawatech,Goshu Kosan, Vucico, Viet An Environement, Vinaworldlink, Binh Minh Plastic, JFE Engineering, ARK,HCP, Kobelco Eco Solutions, Dow Chemical, Balem… cùng nhiều doanh nghiệp khác.

Bên cạnh đó, sự kiện còn mang đến sự kết hợp mới mẻ cùng Waste & Environment Technology Vietnam 2018 – Triển lãm về công nghệ xử lý chất thải và môi trường, với kỳ vọng mang đến nhiều hơn những sản phẩm công nghệ và thiết bị ứng dụng trong ngành Xử lý chất thải và nước thải như công nghệ khí hóa, các phương pháp xử lý sinh học – cơ học – nhiệt cơ, công nghệ tái chế và phục hồi hiệu quả…

Gặp gỡ và lắng nghe kinh nghiệm đến từ các chuyên gia đầu ngành, Hội thảo khoa học với chủ đề: “Công nghệ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn phù hợp điều kiện môi trường tại Việt Nam” sẽ diễn ra vào ngày 7/11, với sự ủng hộ của các bộ, ban, ngành và nhiều đối tác trong và ngoài nước. Chương trình nhận được sự tham gia tham luận của Giáo sư Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Đô thị & Khu Công nghiệp Việt Nam; Giáo sư, Tiến Sĩ Nguyễn Hữu Dũng – Viện trưởng Viện Môi trường Đô thị & Khu công nghiệp Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Thiền – Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty CP Nước – Môi trường Bình Dương cùng nhiều diễn giả lớn trong và ngoài nước khác.

VIETWATER 2018 còn đem đến cho khách tham quan chương trình Hội thảo khoa học chuyên đề với tên gọi: “Ngành Nước Việt Nam với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” do Hiệp hội Môi trường đô thị & Khu công nghiệp Việt Nam chủ trì dưới sự phối hợp tổ chức cùng đơn vị tổ chức triển lãm UBM.

Hội thảo sẽ mang đến nhiều bài phát biểu và thuyết trình thú vị đến từ các diễn giả có tiếng nói trong ngành cùng nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý chất thải và môi trường. Trong đó có sự hiện diện của ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam; Bà Julia Braune – Giám đốc Điều hành, Đại diện từ Hiệp hội nước của Đức; Phó GSTS Nguyễn Hồng Tiến - Phó Chủ Tịch Kiêm Tổng Thư Ký, Hội Cấp thoát nước Việt Nam cùng nhiều diễn giả khách mời quan trọng khác.

Tiếp nối những hoạt động vì cộng đồng giàu ý nghĩa nhân văn

Một trong những sự kiện bên lề mang tên VIETWATER 2018 xã hội ghi nhớ đó chính là mô hình dự án cấp nước sạch miễn phí vì cộng đồng (CSR).

Năm nay, đơn vị tổ chức triển lãm UBM sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội Nước Úc và UBND tỉnh Sơn La xây dựng và lắp đặt hệ thống xử lý nước sạch cho người dân tại khu vực.

Điểm đặc biệt của thiết bị xử lý này chính là được thiết kế động cơ xe đạp, không sử dụng động cơ điện như các thiết bị xử lý nước thông thường.

Điều này phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dân trong khu vực nông thôn, không tốn nhiều kinh phí và không tốn nhiều năng lượng. Thêm vào đó, thiết bị được đánh giá cao tính hữu dụng vào những thời điểm như thiên tai và nguồn năng lượng điện không được cung cấp.

Với thiết bị xử lý nước bằng động cơ xe đạp này, sẽ có hơn 10,000 lít nước sạch sẽ được mang đến cho người dân mỗi ngày. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa to lớn và đóng góp nhiều lợi ích tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là những người dân ở khu vực vùng sâu vùng xa.


Theo báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)