Đào tạo thí điểm cho cán bộ quản lý ngành thoát nước

Thứ tư, 10/08/2016 10:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 9/8/2016, tại trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị, Bộ Xây dựng phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức khai giảng Khóa đào tạo thí điểm cho cán bộ quản lý ngành thoát nước lần I. Dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Hồng Tiến - Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng), ông Kenichi Yamamoto - Phó Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, các chuyên gia 2 nước và 25 học viên đến từ Sở Xây dựng các địa phương, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thoát nước toàn quốc. 

Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật Nguyễn Hồng Tiến phát biểu tại lễ khai giảng Khóa đào tạo thí điểm cho cán bộ quản lý ngành thoát nước lần I.

Khóa đào tạo nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về quản lý công tác thoát nước, qua đó giúp các học viên có những kỹ năng, kiến thức cần thiết để kiểm soát có hiệu quả sự ô nhiễm nguồn nước tại các khu vực đô thị, đồng thời là nguồn nhân lực quan trọng cho Trung tâm Đào tạo và phát triển thoát nước Việt Nam sau này.

Tham gia giảng dạy khóa đào tạo này là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thoát nước Nhật Bản và Việt Nam, với nội dung giảng dạy phong phú, nhiều tài liệu được tổng hợp và đúc rút từ thực tế của Nhật Bản trong nhiều thập niên qua.

Khóa đào tạo thu hút 25 học viên tham dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hồng Tiến cho biết, khóa đào tạo thí điểm cho cán bộ quản lý ngành thoát nước lần I là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ Dự án “Tăng cường năng lực quản lý thoát nước - thành lập Trung tâm Đào tạo và phát triển thoát nước Việt Nam” (viết tắt là Dự án). Dự án này do Chính phủ Nhật Bản tài trợ với mục tiêu tăng cường năng lực trong quản lý ngành thoát nước Việt Nam, bao gồm xây dựng và hoàn thiện thể chế; hướng dẫn và tổ chức thực hiện đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hiện tại và phát triển bền vững ngành thoát nước Việt Nam.

Kết quả của Dự án là thành lập Trung tâm Đào tạo và phát triển thoát nước Việt Nam, với 3 chức năng cơ bản như sau: Đào tạo, nâng cao năng lực ngành thoát nước Việt Nam; hỗ trợ các địa phương thực hiện các dự án thoát nước; nghiên cứu và phát triển ngành thoát nước Việt Nam.

Những kinh nghiệm đúc rút từ Khóa đào tạo thí điểm cho cán bộ quản lý ngành thoát nước lần I sẽ giúp Ban điều phối Dự án xây dựng một chương trình hoàn chỉnh, mang lại hiệu quả cao hơn trong các khóa đào tạo tiếp theo.

Sau khi tham dự khai giảng, các chuyên gia JICA đã thăm quan cơ sở vật chất và mô hình đào tạo của trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị.


Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)