Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ

Thứ tư, 15/04/2015 09:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 14/4, tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã có buổi làm việc với đại diện Cty Underwiters Laboratories (UL) đến từ Mỹ, do ông Clyde Kofman, Phó Chủ tịch cao cấp làm trưởng đoàn. Buổi làm việc có nội dung về công tác xây dựng, áp dụng và chứng nhận tiêu chuẩn trong đảm bảo tính an toàn, tiết kiệm năng lượng của các công trình xây dựng.

Đây là buổi gặp gỡ và trao đổi đầu tiên của UL với lãnh đạo Bộ Xây dựng về kinh nghiệm cũng như lĩnh vực hoạt động của UL. Cty này mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng xây dựng với ngành xây dựng Việt Nam, đặc biệt là việc đẩy mạnh an toàn và quản lý môi trường.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết, Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện và tiếp tục đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Quy mô, tính phức tạp và tiến độ của các dự án ngày càng lớn hơn và đòi hỏi phải hoàn thiện nhanh hơn. Trong khi đó, việc đảm bảo tính an toàn cho con người và thân thiện với môi trường luôn phải đặt lên hàng đầu.

Tuy nhiên, nếu chỉ trông chờ vào nội lực trong nước thì không thể đáp ứng được các yêu cầu trên một cách toàn diện. Do đó, việc kết hợp với các DN nước ngoài đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xây dựng là điều tất yếu để có thể thực hiện được những dự án phức tạp, đồng thời qua đó trau dồi và học hỏi được kỹ năng cũng như kinh nghiệm của DN nước ngoài.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, UL cần có thời gian tìm hiểu hơn nữa về quá trình xây dựng một dự án xây dựng tại Việt Nam, cũng như hành lang pháp lý liên quan đến lĩnh vực này. Đồng thời, UL cần có những buổi làm việc chi tiết hơn với các cục, vụ chức năng của Bộ Xây dựng.

UL là doanh nghiệp với mạng lưới gần 9.000 lao động và hơn 200 phòng thí nghiệm trung tâm kiểm duyệt. Đơn vị này đã có hơn 22 tỷ sản phẩm trên thế giới, cung cấp dịch vụ cho hơn 67.000 khách hàng tại hơn 100 quốc gia.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)