Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Shinmizu

Thứ tư, 15/04/2015 09:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 14/4/2015, tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã có buổi tiếp đoàn công tác đến từ Nhật Bản, Tập đoàn Xây dựng Shinmizu, do ông Yoichi Miyamoto, Chủ tịch Tập đoàn làm trưởng đoàn.

Đoàn công tác của Tập đoàn Shimizu còn có Phó Tồng Giám đốc Ban Quốc tế - ông Naoki Kita, Tổng Giám đốc Shinmizu tại Việt Nam - ông Yasuhiro Himizu, Tổng Giám đốc bộ phận phát triển kinh doanh Ban Quốc tế - ông Yoshitaka Murata và Giám đốc bộ phận Phát triển kinh doanh Ban Quốc tế - chuyên trách Đông Dương - ông Phan Hữu Duy Quốc.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng bày tỏ sự vui mừng tiếp đón ông Yoichi Miyamoto, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Shinmizu và cho biết, giữa Bộ Xây dựng và Tập đoàn Shinmizu đã có mối quan hệ và hiểu biết lẫn nhau từ nhiều năm nay qua những dự án lớn của Tập đoàn này tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng tỏ lòng cảm ơn sự đóng góp của Tập đoàn đối với Việt Nam không những qua các dự án lớn mà còn qua những hoạt động về triển lãm, trình bày, giới thiệu về công nghệ xây dựng tại Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cũng cho biết, Bộ Xây dựng sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để Shinmizu triển khai các dự án của Tập đoàn tại Việt Nam.

Ông Yoichi Miyamoto cho biết, Tập đoàn Shimizu sẽ cố gắng hoạt động có hiệu quả nhất và đa dạng hóa hoạt động tại Việt Nam bởi sự phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam còn rất nhiều việc để làm.

Ngoài ra, Shimizu cũng muốn đóng góp vào việc đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam thông qua các dự án của Shinmizu. Sắp tới, Shinmizu sẽ điều động Giám đốc bộ phận Phát triển kinh doanh Ban Quốc tế - chuyên trách Đông Dương ông Phan Hữu Duy Quốc về làm việc tại Việt Nam và sẽ tuyển thêm nhân sự của Việt Nam vào làm việc tại Tập đoàn.

Thời gian qua, Tập đoàn cũng đã triển khai 4 chương trình giới thiệu về những công nghệ mới trong xây dựng cho kỹ sư, sinh viên tại các trường đại học của Việt Nam và sắp tới chương trình này sẽ tiếp tục triển khai.

Với những nhân viên có kinh nghiệm làm việc đến 20 năm tại Shinmizu, Tập đoàn có chủ trương đào tạo họ trở thành những người có khả năng nắm giữ ở những vị trí chủ chốt với hi vọng người Việt Nam sẽ có khả năng tự làm được những công trình, công đoạn xây dựng phức tạp.

Được biết, Shinmizu là một trong bốn tập đoàn xây dựng lớn nhất của Nhật Bản, nối tiếng thế giới với những công trình như Tòa nhà thị chính Tokyo, Nhà thi đấu thể thao Quốc gia, đường hầm qua vịnh Tokyo, cầu treo qua vịnh Tokyo… Hiện Tập đoàn này đang tham gia nhiều dự án xây dựng hạ tầng bằng vốn ODA Nhật Bản cho Việt Nam, có đóng góp nhất định vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Shinmizu sang Việt Nam lần này nhằm kiểm tra tình hình thực hiện các dự án trọng điểm tại Việt Nam, như Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên và một số dự án xây dựng nhà máy tại TP Hà Nội và TP HCM. Qua đó, Shinmizu cũng báo cáo kết quả hoạt động hiện nay và những dự định trong tương lai của Tập đoàn với lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)