Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh làm việc với Autodesk và Viện Kinh tế Xây dựng về mô hình thông tin công trình (BIM)

Thứ sáu, 19/12/2014 14:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/12/2014, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã chủ trì buổi làm việc với ngài Roger Sommerville - Giám đốc phụ trách khối Chính phủ khu vực châu Á- Thái Bình dương của Autodesk (đối tác của Viện Kinh tế Xây dựng trong triển khai thực hiện đề tài do Bộ Xây dựng giao “Nghiên cứu xây dựng lộ trình áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) nhằm nâng cao hiệu quả thiết kế, xây dựng và quản lý công trình tại Việt Nam”).Tham dự buổi làm việc cùng đoàn công tác của Autodesk và Viện Kinh tế Xây dựng còn có lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ.

Ảnh : Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo với Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh, ông Trần Hồng Mai - Viện trưởng Viện Kinh tế Xây dựng cho biết: đề tài nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu thực tế của ngành Xây dựng, hỗ trợ tìm hướng giải quyết các vấn đề lãng phí, năng suất thấp và thiếu hiệu quả đang tồn tại phổ biến hiện nay trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng và quản lý công trình, đồng thời tăng tính cạnh tranh của ngành Xây dựng Việt Nam đối với quốc tế và khu vực. Những vấn đề liên quan tới BIM đã được đưa ra trong điều 4 – Nguyên tắc cơ bản trong hoạt động đầu tư xây dựng, và điều 66 - Nội dung quản lý dự án đầu tư Xây dựng thuộc Luật Xây dựng 2014.

Tại buổi làm việc, ngài R. Sommerville đã trình bày với Thứ trưởng Khánh những kỳ vọng về ích lợi của BIM đối với Việt Nam – đó là giúp các chủ đầu tư dự án tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí cho toàn bộ quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng; giảm bớt những khâu sửa chữa khi phát hiện sai sót. Đồng thời, tính minh bạch của BIM sẽ giúp cơ quan quản lý có tầm nhìn bao quát về các dự án cũng như quản lý tốt hơn các nhà thầu tham gia dự án.

Trân trọng cám ơn cá nhân ngài Giám đốc Autodesk, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cho biết: Lãnh đạo Bộ Xây dựng sẽ tạo mọi điều kiện để đề tài tiếp tục được triển khai thuận lợi. Thứ trưởng cũng giao những nhiệm vụ cụ thể cho Vụ Khoa học công nghệ & Môi trường, và đề nghi Viện Kinh tế Xây dựng ngoài sự hợp tác với Autodesk cần tăng cường phối hợp với các Cục, Vụ liên quan của Bộ Xây dựng, các Viện nghiên cứu chuyên ngành để nghiên cứu lộ trình cho BIM và ứng dụng BIM thành công tại Việt Nam.


Phòng TT-TL

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)