Hội thảo: Chương trình hỗ trợ tín dụng quốc tế cho phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam

Thứ tư, 20/11/2013 09:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/11/2013, tại Bộ Xây dựng, Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản đã tổ chức Hội thảo: Chương trình hỗ trợ tín dụng quốc tế cho phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam. Ông Nguyễn Trọng Ninh – Cục phó Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản điều hành Hội thảo.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Tham dự Hội thảo còn có: Bà Angerika NuneZ – trưởng đoàn hỗ trợ kỹ thuật Ngân hàng thế giới (WB), cùng đại diện của Ngân hàng nhà nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ chức năng Bộ Xây dựng.

Theo đại diện của phía Ngân Hàng thế giới cho biết: Để đáp lại những mong muốn nhận được hỗ trợ từ phía Ngân hàng thế giới của Bộ Xây dựng Việt Nam về lĩnh vực nhà ở, Hội thảo được tổ chức là để cả hai phía, đặc biệt là Ngân hàng thế giới xem xét, nghiên cứu về tình hình nhà ở xã hội tại Việt Nam, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm mà Ngân hàng thế giới đang hỗ trợ một số nước.

Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe các tham luận về lĩnh vực nhà ở xã hội như: Tổng quan chính sách, chiến lược phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam của Cục Quản lý Nhà & Thị trường Bất động sản; Quy hoạch và phát triển nhà ở xã hội bền vững của VIAP; Kinh nghiệm hỗ trợ tín dụng quốc tế cho nhà ở xã hội tại Việt Nam của Ban Quản lý các Dự án tín dụng quốc tế (Ngân hàng nhà nước); Đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại khu đô thị Đặng Xá Gia Lâm (Vigracera); Một số kinh nghiệm quốc tế và ví dụ về phát triển nhà ở xã hội của Bà Angerika NuneZ - trưởng đoàn hỗ trợ kỹ thuật Ngân hàng thế giới.

Nội dung chính của các tham luận là giới thiệu mô hình phát triển, thành quả đạt được trong quá trình thực hiện, đồng thời đưa ra những khó khăn và các bất cập còn tồn tại trong lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội.

Phát biểu tại buổi Hội thảo, ông Nguyễn Trọng Ninh - Cục phó Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản cho biết, Hội thảo là bước tiếp cận ban đầu của nhóm nghiên cứu thuộc Ngân hàng thế giới về thị trường nhà ở tại Việt Nam và hi vọng trong những bước tiếp theo sẽ nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của các cơ quan tổ chức Ngân hàng thế giới, làm sao để Việt Nam có thể giải quyết các vấn đề về nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp và các đối tượng xã hội, vừa phù hợp với thông lệ quốc tế và vừa đảm bảo với đặcđiểm của Việt Nam.

Bich Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)