Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp tập đoàn APAVE

Thứ ba, 16/04/2013 14:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/4/2013, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc với tập đoàn APAVE do ông Jerome Martin dẫn đầu về chương trình bảo hiểm và tái bảo hiểm cho các công trình xây dựng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp ông ông Jerome Martin tập đoàn APAVE

Tại buổi tiếp, ông Jerome Martin cho biết tập đoàn APAVE và Scor đặc biệt quan tâm tới rủi ro truyền thống trong quá trình xây dựng. Tập đoàn có 9.600 nhân viên trong đó có 7.000 kỹ sư và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chuyên cung cấp các dịch vụ thẩm tra thiết kế, giám sát thi công, quản lý dự án, chứng nhận chất lượng công trình và giám định chất lượng thiết bị, tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm sau xây dựng nhằm bảo vệ quyền lợi của chủ sở hữu công trình xây dựng. Theo ông nhận định, khó có thể xác định được trách nhiệm của nhà thầu nếu có vấn đề xảy ra với công trình, trong khi chủ sở hữu công trình lại là đối tượng đầu tiên chịu ảnh hưởng bởi những sự cố có thể xảy ra đó. Chính vì vậy, ông đã đề xuất các cơ quan chức năng nên triển khai chương trình bảo hiểm để công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm giải quyết thiệt hại cho chủ sở hữu công trình trước, sau đó mới truy cứu trách nhiệm thuộc về ai, điều này có nghĩa là chuyển giao rủi ro từ nhà thầu sang công ty bảo hiểm. Theo tìm hiểu của APAVE và Scor, Việt Nam còn thiếu bảo hiểm bắt buộc bảo hành cho chủ đầu tư, và theo quy định, bảo hiểm cho công trình tại Việt Nam hiện đang được phân chia theo quy mô công trình, loại hình công trình, trong khi các nước tiến hành bảo hiểm công trình xây dựng không phân biệt quy mô lớn nhỏ của công trình, mà chú trọng vào khiếm khuyết trong kết cấu và chống thấm của công trình.
 


 

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những trao đổi, tìm hiểu của APAVE, đồng tình với nhận định bảo hiểm khiếm khuyết trong xây dựng là một vấn đề rất mới tại Việt Nam, rất cần sự quan tâm, giúp đỡ và hợp tác của APAVE nhằm đem lại lợi ích cho người sử dụng công trình, đồng thời hoàn thiện pháp luật Việt Nam liên quan đến quản lý chất lượng công trình. Bộ trưởng đề xuất APAVE kết hợp với đơn vị chức năng thuộc Bộ Xây dựng tổ chức hội thảo chuyên sâu nhằm giới thiệu chương trình bảo hiểm trong lĩnh vực xây dựng.
 

Thu Huyền
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)