Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp ngài Jan Muecke, Quốc vụ khanh Nghị viện, Bộ Giao thông Xây dựng & Phát triển đô thị CH Liên bang Đức

Thứ hai, 06/09/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 6/9, tại Hà Nội, đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã thân mật tiếp ngài Jan Muecke, Quốc vụ khanh Nghị viện, Bộ Giao thông Xây dựng & Phát triển đô thị CH Liên bang Đức.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định, trong những năm qua mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Đức ngày càng gắn bó hơn, được thể hiện hợp tác trên các lĩnh vực kính tế - xã hội. Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng cảm ơn Bộ giao thông Xây dựng và phát triển đô thị Đức đã dành sự quan tâm tài trợ cho Việt Nam nguồn vốn ODA để đầu tư các dự án xử lý rác thải, nước thải, lĩnh vực phát triển hạ tầng đô thị, đào tạo nguồn nhân lực … Theo Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng thì Việt Nam đang trong quá trình phát triển CNH-HĐH, kinh tế phát triển theo thị trường định hướng XHCN, trong đó phát triển kinh tế là trọng tâm vì mục tiêu và lợi ich của con người; trong lĩnh vực phát triển đô thị , VN hiện có bước phát triển nhanh chóng về số lượng từng bước đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng sống của người dân. Tuy nhiên, VN vẫn còn nhiều khó khăn, việc phát triển đô thị còn nhiều thách thức lớn, có nhu cầu đầu tư cho đô thị nhưng nguồn lực vốn còn hạn chế. Chính vì vậy chất lượng giao thông còn thấp, thủ đô và các thành phố lớn cả nước thường xuyên xảy ra úng ngập và tắc nghẽn giao thông, vấn đề xử lý rác thải, nước thải cần được quan tâm… các lĩnh vực trên rất cần đến nguồn vốn đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài. Trong những năm qua, những dự án của Đức giúp Việt Nam trong các lĩnh vực trên đã và đang phát huy hiệu quả. Qua chuyến thăm của Quốc vụ khanh Nghị viện Đức này, mong muốn CHLB Đức tiếp tục quan tâm đến các lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, quy hoạch và quản lý công trình ngầm, phát triển xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho người nghèo… tăng cườug hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, cán bộ quản lý cho ngành xây dựng VN.

Sau khi chia sẻ những kinh nghiệm của Đức trong hoạt động quản lý xây dựng, ngài Jan Muecke thông báo sắp tới Đức tổ chức hội thảo về lĩnh vực phát triển đô thị đề nghị Bộ Xây dựng VN cử đoàn cán bộ tham dự. Theo ngài Jan Muecke hội thảo này là cơ hội để các nước trao kinh nghiệm, kêu gọi đầu tư hợp tác nước ngoài. Đức tiếp tục mở các khoá nâng cao năng lực “phát triển bền vững trong kiến trúc và xây dựng”… những giải pháp thiết kế tiết kiệm năng lượng ứng dụng năng lượng mới và kiến trúc xanh.

Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng cảm ơn Quốc vụ khanh Nghị viện CHLB Đức đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Xây dựng, hy vọng rằng sau chuyến công tác của ngài Jan Muecke sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đức trong các lĩnh vực kinh tế xây dựng.

Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)