Thành phố Hải Dương được đề nghị công nhận là đô thị loại II

Thứ bẩy, 18/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thành phố Hải Dương là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật, dịch vụ và là thủ phủ của tỉnh Hải Dương; là đầu mối giao thông quan trọng, có vai trò to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Từ khi thành phố được công nhận là đô thị loại III (năm 1997), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã tập trung cao độ, khai thác mọi nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; mở rộng quy mô, chỉnh trang, quản lý đô thị, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, chú trọng xây dựng văn hoá đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Với thành quả đạt được của thành phố trong hơn 10 năm qua, với vị thế, tiềm năng và tầm quy hoạch đã xác định; việc nâng cấp thành phố lên đô thị loại II là cần thiết, là yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với thành phố trong giai đoạn hiện nay; tạo thế và lực mới cho thành phố trong xu thế hội nhập, tác động lớn đến sự phát triển của tỉnh, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và vùng thủ đô Hà Nội.

Theo đề nghị của UBND tỉnh Hải Dương ngày 17/4/2009 Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận thành phố Hải Dương tỉnh Hải Dương là đô thị loại II do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang chủ trì. Tham dự Hội nghị có đại diện các bộ ngành trung ương, các cục, vụ chức năng, viện nghiên cứu thuộc Bộ Xây dựng, UBND tỉnh và thành phố Hải Dương, các sở liên quan của tỉnh; các hội và hiệp hội chuyên ngành xây dựng.

Hội đồng thẩm định nhận thấy thành phố Hải Dương đã hội đủ các yếu tố, tiêu chí để đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng xem xét, quyết định công nhận thành phố Hải Dương là đô thị loại II.

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)