Tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh thiết kế Nhà Quốc hội

Thứ sáu, 17/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là kết luận của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội tại cuộc họp báo cáo sơ bộ phương án thiết kế kiến trúc Nhà Quốc hội mới đây.

Một phương án dự thi thiết kế Nhà Quốc hội mới

Theo thông báo ngày 16/4 của Văn phòng Bộ Xây dựng: Dự cuộc họp quan trọng trên còn có: Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh; Phó Chủ nhiệm VP Quốc hội Lê Quang Vũ; đại diện Hội KTS Việt Nam;  Các Cục – Vụ - Viện của Bộ Xây dựng; Ban Quản lý dự án Đầu tư XD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình mới cùng các đơn vị tư vấn.

Sau khi nghe tư vấn báo cáo phương án thiết kế kiến trúc Nhà Quốc hội và đóng góp của các chuyên gia, Bộ trưởng đánh giá cao phương án thiết kế và các ý kiến của chuyên gia cho phương án.

Bộ Trưởng  Nguyễn Hồng Quân lưu ý: Đây là công trình có ý nghĩa  quan trọng, tư vấn cần phát huy tối đa sự sáng tạo, tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng lưu ý các đơn vị tư vấn, các chuyên gia và Ban Quản lý dự án… cần làm tốt nhiệm vụ kết nối để đảm bảo thiết kế công trình đạt kết cao. “Cần tiếp tục nghiên cứu thẩm mỹ kiến trúc, phong tục tập quán, mối quan tâm của công chúng, nhân dân cả nước để công trình sau khi xây dựng đạt được sự đồng thuận cao, nhận được sự ngưỡng mộ của công chúng” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)