Hội thảo Góp ý Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị

Thứ sáu, 10/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Luật Xây dựng của nước ta đã được Quốc hội Khoá XI kỳ họp thứ 4 thông qua ngày 16/11/2003 và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2004. Trong Luật hoạt động quy hoạch đô thị được nêu tại Chương II với 24 điều từ Điều 11 đến Điều 34. Sau thời gian thực hiện thực tế cho thấy hoạt động quy hoạch xây dựng đô thị và thiết kế xây dựng đô thị còn những hạn chế nhất định cần thiết phải quy định rõ hơn về hoạt động quy hoạch xây dựng đô thị. Trước thực trạng trên Quốc hội đã cho ý kiến cần soạn thảo riêng một luật quy định về hoạt động quy hoạch xây dựng đô thị.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Quốc hội, Bộ Xây dựng đã tổ chức soạn thảo, chỉnh lý, lấy ý kiến của Quốc hội cũng như các Bộ ban ngành, các cơ quan và tổ chức liên dthảo Luật.

Đến nay dự thảo mới nhất của Luật Quy hoạch đô thị đã được hoàn thành. Để tiếp tục lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức liên quan cho Dự thảo Luật trước khi trình Quốc hội, ngày 09/4/2009 tại Hà Nội, Hội Quy hoạch phát triển đô thị việt Nam đã tổ chức Hội thảo Góp ý Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị.

Đến dự Hội thảo có các đại diện của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Bộ Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội và các Sở ban ngành của Hà Nội, các cơ quan và tổ chức liên quan ở trung ương và địa phương, các hiệp hội và hội chuyên ngành xây dựng cùng nhiều chuyên gia quy hoạch xây dựng ở nước ta.

Tại Hội thảo, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đã báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp về dự thảo Luật Quy hoạch đô thị. Ngoài các văn bản góp ý gửi đến Hội thảo và các văn bản góp ý gửi tại Hội thảo, các đại biểu dự Hội thảo đã phát biểu đóng góp thêm nhiều ý kiến liên quan đến tất cả 18 nội dung của dự thảo như: Tên Luật và phạm vi điều tiết, phạm vi điều chỉnh; giải thích từ ngữ; phân loại đô thị; năng lực tư vấn; trình tự lâp, thẩm định, phê duyệt quy hoạch đô thị; vấn đề Hội đồng kiến trúc quy hoạch và Kiến trúc sư trưởng đô thị; phân loại quy hoạch đô thị; trách nhiệm lập quy hoạch đô thị; lấy ý kiến về lập quy hoạch đô thị; nội dung đồ án lập quy hoạch đô thị; quy hoạch hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch đô thị; tổ chức thực hiện quy hoạch đô thị; quản lý đất đô thị; vấn đề thanh tra, xử lý vi phạm; hành văn của Luật.

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp rất bổ ích và thiết thực. Những ý kiến đó sẽ được gửi đến Bộ Xây dựng để xem xét, lựa chọn bổ sung cho dự thảo Luật.

 

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)