Sử dụng xi măng làm đường giao thông

Thứ tư, 08/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hôm nay, 8/4, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc sử dụng xi măng làm đường giao thông ở một số đoạn của dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa.
Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Xây dựng xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ chương trình triển khai việc sử dụng xi măng làm đường giao thông, trước hết là đường cao tốc, đường tuần tra biên giới, đường giao thông nông thôn đồng thời xác định rõ những việc cụ thể cần phải làm trong năm 2009 và những năm tiếp theo, đề xuất cơ chế, chính sách cần hoàn thiện để thực hiện.

Bộ Giao thông vận tải cùng Bộ xây dựng khẩn trương nghiên cứu, hoàn chỉnh và ban hành các tiêu chuẩn thi công, nghiệm thu đối với mặt đường bê tông xi măng để áp dụng.

Đối với điều kiện của nước ta hiện nay, chi phí làm đường BTXM tính theo giá thông thường rẻ hơn khoảng 10%. Trong khi đó đơn giá xi măng rất ổn định, khả năng tăng giá xi măng là rất ít và trong những năm tới sản xuất xi măng trong nước sẽ rất dồi dào, nhựa đường phải nhập khẩu nên theo giá của thế giới. Điều này không chỉ giảm nhập siêu mà còn góp phần thực hiện các nhóm giải pháp kích cầu của Chính phủ.
Việc sử dụng xi măng làm đường giao thông mở ra một hướng đi mới cho  giao thông đường bộ tại Việt Nam và cả cho ngành sản xuất xi măng trong nước.

Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)