Đồng Tháp đẩy nhanh đề án hỗ trợ người nghèo về nhà ở

Thứ sáu, 10/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 9/4, đoàn công tác UBND tỉnh Đồng Tháp đã có buổi làm việc với Bộ Xây dựng nhằm đẩy nhanh đề án hỗ trợ người nghèo về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Một góc TP Cao Lãnh. Ảnh: Đoàn Thanh

Đây là đề án nhằm triển khai thực hiện Quyết định số167/2008/QD-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nhà ở cho hộ nghèo đồng thời cũng nằm trong chương trình phát triển nhà ở tỉnh Đồng Tháp đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020.

Tại buổi làm việc, ông Lê Minh Châu, Giám đốc Sở Xây dựng Đồng Tháp đã trình bày những vấn đề chủ yếu của đề án như: nguồn vốn, đối tượng được hỗ trợ, mẫu thiết kế nhà… Theo đó, Đồng Tháp là một tỉnh có số hộ nghèo khá cao (trên 5%), nhu cầu về nhà ở của những đối tượng này lớn. “Đồng Tháp mong muốn có được chính sách hỗ trợ hộ nghèo để có nhà ở ổn định, an toàn; từng bước xóa đói giảm nghèo, ổn định an sinh xã hội. Hiện UBND tỉnh và các đoàn thể đã nhanh chóng xúc tiến đề án này” – ông Châu nói.

Trao đổi với Đồng Tháp, ông Vũ Xuân Thiện, Phó Cục trưởng Cục Quản lí nhà và Thị trường BĐS khẳng định Bộ Xây dựng ủng hộ Đồng Tháp triển khai đề án này. Ông Thiện cũng lưu ý các vấn đề như: Đề án hỗ trợ người nghèo chương trình lâu dài nên tỉnh cần phải có biện pháp phân loại, rà soát đối tượng một cách cụ thể, tránh tình trạng khiếu kiện sau này. Ngoài ra cần đưa ra những tiêu chí của việc thiết kế và xây dựng nhà để tránh tình trạng người dân không thể ở trong chính ngôi nhà của mình.
 
“Theo tôi, Đồng Tháp Đồng Tháp nói riêng và các địa phương trong cả nước cần đặc biệt lưu ý đến thiết kế và chất lượng các căn nhà của chương trình 167 này. Thiết kế các căn nhà cần có các loại: 24m2, 32m2 và 36m2. Nhà đã làm cần kiên cố, hoàn thiện theo tiêu chuẩn nhà cấp 4 để người dân nhận nhà là vào ở ngay được” – ông Thiện nhấn mạnh.
 
 
Theo Báo Xây dựng điện tử

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)