Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Đến 15/11, phải hoàn thành việc bàn giao chủ đầu tư dự án ĐHQGHN

Thứ bẩy, 25/10/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện Quyết định số 1404/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển chủ đầu tư dự án Đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội ĐHQGHN tại Hòa Lạc-Hà Nội, chiều ngày 22/10 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với lãnh đạo ĐHQGHN, lãnh đạo Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành liên quan.

Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Dự án đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc được Thủ tướng Chính phủ thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tại văn bản số 181/CP-KG ngày 21/2/2003, thời gian thực hiện 13 năm từ 2003-2015, gồm 13 dự án thành phần. Với mục tiêu xây dựng khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc hiện đại, tiên tiến bậc nhất khu vực Đông Nam Á, khu đô thị thông minh, tiêu biểu cho trí tuệ và văn hóa Việt Nam với chất lượng, yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, kiến trúc, công năng sử dụng, giá trị văn hóa, lịch sử tương ứng. Diện tích sử dụng đất của dự án là 1.000 ha với tổng mức đầu tư ước tính với hơn 7.230 tỷ đồng thời giá 2003.

Giám đốc ĐHQGHN Mai Trọng Nhuận đã báo cáo Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân những nguyên nhân làm cho dự án chậm tiến độ. Theo đó, có nhiều yếu tố bao gồm cả khách quan và chủ quan như công tác chỉ đạo chưa thực sự quyết liệt và sâu sát, phương thức triển khai dự án chưa phù hợp với quy mô và đặc thù của dự án, sự phối hợp với các chủ đầu tư và các ban chức năng, các đơn vị liên quan chưa tốt. Bên cạnh đó, việc xem xét điều chỉnh quy hoạch dự án làm kéo dài thời gian chuẩn bị đầu tư thêm 15 tháng so với dự kiến, cơ chế chính sách của nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng có nhiều thay đổi…

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu, trong vòng 45 ngày ĐHQGHN và Bộ Xây dựng phải thực hiện xong kế hoạch bàn giao chi tiết để sau đó sẽ báo cáo Thường vụ Quốc hội theo đúng quy trình.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo, bên cạnh việc nhận bàn giao tài liệu, vật chất, Bộ Xây dựng phải có nhận xét để rút kinh nghiệm không lặp lại những hạn chế, khiếm khuyết như đã diễn ra trong quá trình triển khai dự án. Hai bên sẽ cùng tổ chức lễ bàn giao và có sự chứng kiến của Lãnh đạo Chính phủ.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh, sau ngày 15/11 nhưng muộn nhất là trước ngày 15/12 chủ đầu tư mới phải trình kế hoạch thực hiện cơ chế dự án, thẩm quyền phê duyệt, cơ chế tài chính theo hình thức và nguyên tắc cụ thể để đảm bảo đúng tiến độ hoàn thành dự án vào năm 2015.

Cổng TTĐT Chính phủ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)