Hội thảo quốc tế "Sử dụng kính an toàn, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường"

Thứ hai, 20/10/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/10/2008 Hiệp hội Kính và Thuỷ tinh Việt Nam đã tổ chức Hội thảo quốc tế "Sử dụng kính an toàn, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường" tại Hà Nội.

Tham gia Hội thảo có ông Nguyễn Mạnh Kiểm - Nguyên chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, ông Trần Văn Huynh- Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam, ông Trần Quốc Thái  - Chủ tịch Hiệp hội Kính và Thuỷ tinh Việt Nam, đại diện Bộ Xây dựng có ông Nguyễn Trung Hoà -Vụ trưởng Vụ KHCN-BXD, ông Nguyễn Quang Cung-Vụ trưởng Vụ VLXD-BXD, các kiến trúc sư, các nhà tư vấn thiết kế, cùng nhiều chuyên gia về lĩnh vực kính của các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Những năm gần đây, việc sử dụng kính tại Việt Nam ngày càng được các kiến trúc sư, các nhà tư vấn thiết kế và các cơ quan chắc năng Nhà nước quan tâm đặc biệt do xu hướng sử dụng lượng về kính cho mỗi công trình ngày càng lớn, đặc biệt là đối với kiến trúc cao tầng.

Tại Hội thảo các chuyên gia  của hãng Saint Gobain Glass Pháp, Tập đoàn DuPont Thái Lan, hãng YKK AP Facade Nhật đã trình bày tính ưu việt của kính và lựa chọn kính khi sử dụng cho công trình kiến trúc, phù hợp với môi trường khí hậu nhiệt đới Việt Nam, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng kính, giảm thiểu tiêu hao năng lượng trong các toà nhà, thân thiện với môi trường, trong bối cảnh phát triển xây dựng ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững.

Hãng Dow Corning Mỹ trình bày sản phẩm keo dán kính đáp ứng tiêu chuẩn hướng dẫn chất trám kính ASTM 1401.

Hy vọng, qua hội thảo này, các kiến trúc sư, các nhà tư vấn thiết kế, cùng nhiều chuyên gia về lĩnh vực kính cũng như các nhà nghiên cứu, sản xuất có cơ hội để trao đổi, học hỏi lẫn nhau.

 

 

Minh Tâm

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)