Lấy ngày 8/11 hàng năm là Ngày đô thị Việt Nam

Thứ năm, 09/10/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 08/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 2014/BXD-PTĐT gửi Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 8/11 hàng năm là “Ngày đô thị Việt Nam”.

Trong quá trình lịch sử hình thành và phát triển của mỗi quốc gia, đô thị luôn là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển xã hội và nâng cao trình độ nhận thức của mỗi cá nhân và toàn xã hội.

Hiện nay thế giới đã lấy ngày 8/11 hàng năm là “Ngày đô thị hóa Thế giới” do giáo sư Carlos Maria Della Paolera, trường Đại học Buenos Aires đề xuất năm 1949. Mục tiêu chung của “Ngày đô thị hóa Thế giới” là để công nhận, tôn vinh vai trò của công tác quy hoạch và phát triển đô thị, nhằm tạo nên những đô thị hiện đại, văn minh, giàu bản sắc và một cộng đồng đô thị có cuộc sống ngày một tốt hơn, hoàn thiện hơn và phát triển bền vững.

Để hội nhập quốc tế trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị, nhằm làm cho đô thị Việt Nam ngày càng tiếp cận với chuẩn quốc tế và nâng cao chất lượng sống của dân cư đô thị, đồng thời tạo nên sự quan tâm chung của toàn xã hội đối với công tác quy hoạch và phát triển đô thị, Bộ Xây dựng thống nhất với đề nghị của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và Hiệp hội các đô thị Việt Nam về việc lấy ngày 8/11 hàng năm là “Ngày đô thị Việt Nam” Vietnam Urban Day và tổ chức “Ngày đô thị Việt Nam” lần đầu tiên vào ngày 8/11/2008.

 

 

Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 2014/BXD-PTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)