Quy hoạch thăm dò, khai thác mỏ Kaolin Ba Bò, xã Giáp Lai, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ

Thứ sáu, 06/07/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mỏ Kaolin Ba Bò đã được Bộ Công nghiệp cấp giấy phép khai thác cho Công ty TNHH Xây dựng Việt Trì-Phú Thọ nay là Công ty TNHH Khoáng sản và Xây dựng H.A.T theo Quyết định số 1301/GP-ĐCKS ngày 31/5/2002 với trữ lượng được đưa vào khai thác 70.000 tấn Kaolin dưới rây 0,21 mm và diện tích khu vực khai thác là 2,9 ha, thời hạn của giấy phép khai thác là 5 năm.

Trong quá trình khai thác, Công ty gặp rất nhiều khó khăn vì mỏ có điều kiện địa chất phức tạp, trữ lượng và chất lượng của mỏ không đạt được như số liệu đánh giá ban đầu. Từ năm 2002 đến năm 2004 Công ty chưa tiến hành khai thác do phải tiến hành công tác đền bù và giải phóng mặt bằng, năm 2005 và 2006 mới khai thác được 7.436 tấn Kaolin.

Trên cơ sở quy mô của mỏ có cấu tạo phân bố rải rác, trữ lượng các vỉa Kaolin nhỏ nằm không tập trung, chỉ phù hợp với quy mô phát triển công nghiệp địa phương, Bộ Xây dựng thống nhất với đề nghị của tỉnh không đưa mỏ Kaolin Ba Bò nêu trên vào trong quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng chung của cả nước mà hiện nay Bộ đang tiến hành lập để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 570/TTg-CN ngày 11/4/2006, UBND tỉnh Phú Thọ trình Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng mục b khoản 1 Điều 56 sửa đổi của Luật Khoáng sản, để triển khai thực hiện và hướng dẫn Công ty TNHH Khoáng sản và Xây dựng H.A.T tuân thủ đúng quy định hiện hành của pháp luật về hoạt động khoáng sản.

Trung tâm tin học

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)