Nghiệm thu đề tài biên dịch tiêu chuẩn: Độ tin cậy của kết cấu xây dựng và nền – Những nguyên tắc và yêu cầu cơ bản

Thứ tư, 30/10/2013 16:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/10/2013, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng đã họp nghiệm thu đề tài biên dịch tiêu chuẩn: Độ tin cậy của kết cấu xây dựng và nền – Những nguyên tắc và yêu cầu cơ bản (Reliability of Construction and Foundations - Basic principles and requirements) do Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam chủ trì. Tiến sĩ Nguyễn Trung Hòa – Vụ trưởng Vụ KHCN & Môi trường, Bộ Xây dựng làm Chủ tịch Hội đồng.

Toàn cảnh cuộc họp.

Trình bày tóm tắt sự cần thiết, nội dung và cơ sở biên soạn tiêu chuẩn “Độ tin cậy của kết cấu xây dựng và nền – Những nguyên tắc và yêu cầu cơ bản”, chủ nhiệm đề tài – GS.TS. Nguyễn Văn Phó cho biết: Tiêu chuẩn “Độ tin cậy của kết cấu xây dựng và nền” được biên soạn dựa theo 3 tài liệu cơ bản của Nga là: TC 36554501-014-2008 Độ tin cậy của kết cấu xây dựng và nền – Các quy định cơ bản; GOST P 54257-2010 Độ tin cậy của kết cấu xây dựng và nền - Các quy định và yêu cầu cơ bản; Bộ Luật Xây dựng đô thị của Liên bang Nga 2011-2012/ Matxcơva, Xanct Peterburg, một số thuật ngữ và định nghĩa cũng như bảng phân cấp công trình được tham khảo theo các tiêu chuẩn như ISO 2394 và Eurocode 0.Tiêu chuẩn này đưa ra những nguyên tắc chung nhằm đảm bảo độ tin cậy của kết cấu công trình xây dựng và nền, áp dụng để soạn thảo các tiêu chuẩn và tài liệu kỹ thuật khác dùng trong thiết kế, thi công và sử dụng công trình.

Các ủy viên phản biện và thành viên Hội đồng đều đánh giá cao sự nỗ lực của các nhóm biên soạn tiêu chuẩn nêu trên. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đóng góp nhiều ý kiến xác đáng về câu chữ, thuật ngữ, cách dịch và bố cục cho đúng với tiêu chuẩn và phù hợp với văn bản pháp luật của Việt Nam.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng Nguyễn Trung Hòa đề nghị nhóm biên soạn nhanh chóng chỉnh sửa tiêu chuẩn theo quy định và ý kiến của Hội đồng để hoàn chỉnh hồ sơ trình Bộ Xây dựng và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Tiêu chuẩn được Hội đồng nhất trí nghiệm thu với kết quả xếp loại Khá.
 

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)