Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và bang Utah, Hoa Kỳ

Thứ năm, 31/08/2017 15:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Với mong muốn thúc đẩy, tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và bang Utah (Hoa Kỳ), chiều 30/8, UBND TP. Hà Nội tổ chức tọa đàm kết nối thành phố Hà Nội và bang Utah (Hoa Kỳ).

Lễ ký kết Bản ghi nhớ về Thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Hà Nội và bang Utah

Tham dự Tọa đàm có Ngài Gary Herbert, Thống đốc bang Utah; ông Hồ Xuân Sơn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco; ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện doanh nghiệp tiêu biểu hai bên.

Tại Tọa đàm, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung rất vui mừng và hân hạnh được đón tiếp Thống đốc Gary Herbert và đoàn đại biểu bang Utah đến thăm TP. Hà Nội.

Chia sẻ sau chuyến thăm Hoa Kỳ tháng 7 vừa qua, đặc biệt là tại bang Utah, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, ông thực sự ấn tượng trước sự phát triển, thịnh vượng, nền văn hóa, tín ngưỡng cùng giá trị xã hội đặc trưng quý báu của bang Utah, đồng thời khâm phục người dân Utah đã biến một sa mạc khô cằn thành một vùng đất trù phú thông qua việc tự nghiên cứu và phát triển thế mạnh về nông nghiệp, công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, y tế, giáo dục đại học.

Bên cạnh những thành tựu phát triển về vật chất, Chủ tịch TP.Hà Nội đặc biệt đánh giá cao và chia sẻ những quan điểm tương đồng giữa Hà Nội và bang Utah về truyền thống coi trọng giáo dục đào tạo, giá trị gia đình, truyền thống dòng tộc, gia phả học; đề cao giá trị gia đình, coi gia đình là tế bào xã hội, là nền tảng cho sự phát triển bền vững…

Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng giới thiệu với ngài Thống đốc bang Utah và đoàn đại biểu về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô. Đồng thời hy vọng, thông qua chuyến thăm lần này, Ngài Thống đốc và các thành viên đoàn không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp, sự cổ kính và hiếu khách của người dân Thành phố, mà có thể chứng kiến sự đổi mới và khát khao phát triển của Hà Nội, hướng tới một mô hình đô thị phát triển năng động, hiện đại và bền vững.

“Qua đó, chúng ta tin tưởng Hà Nội và Utah hoàn toàn có đầy đủ tiềm năng và cơ hội hợp tác trên tất cả các lĩnh vực về kinh tế và văn hóa. Vì vậy, chuyến thăm của ngài Thống đốc đến Hà Nội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo ra một dấu mốc và nền tảng mới cho quan hệ của TP. Hà Nội và bang Utah”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch TP mong muốn sau tọa đàm này, các nội dung hợp tác song phương cụ thể sẽ được xác lập chính thức và tích cực đưa vào triển khai trong thực tiễn như: Giáo dục phổ thông và đào tạo cán bộ; chuyển giao công nghệ; xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông; công nghệ thông tin; dược phẩm và y tế công nghệ cao; nông nghiệp công nghệ cao; năng lượng; chế tạo; du lịch; bảo vệ môi trường.

Đồng thời trong thời gian tới, ngài Thống đốc sẽ đóng vai trò tích cực là cầu nối thúc đẩy các hoạt động hợp tác của Chính quyền, các đối tác và doanh nghiệp của Hoa Kỳ và bang Utah với Hà Nội, nhằm hiện thực hóa các nội dung đã thỏa thuận; vì lợi ích và sự thịnh vượng chung của hai địa phương.

Thay mặt phái đoàn Utah, ngài Gary Herbert, Thống đốc bang Utah cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, nhiệt thành cho Đoàn và cho biết, khi đến Thủ đô Hà Nội, ông đã hiểu rõ hơn điểm tương đồng giữa Hà Nội và Utah như đều có nền văn hóa hướng tới gia đình; sự thân thiện của người dân Hà Nội và người dân Utah; cùng có tinh thần kinh doanh mạnh mẽ và luôn coi trọng sự hợp tác thương mại quốc tế;...

Ngài Gary Herbert cũng đánh giá cao sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhất thế giới. Dự kiến, đến năm 2025 sẽ là nền kinh tế tăng trưởng thứ 25 toàn cầu và cũng như bang Utah hướng đến là nền kinh tế tăng trưởng nhất Hoa Kỳ.

Ngài Thống đốc bang Utah cũng đánh giá cao cơ hội hợp tác với Hà Nội và Việt Nam, đồng thời chia sẻ chìa khóa thành công của bang Utah là khả năng hợp tác. Do đó, Utah rất mong muốn được mở rộng hợp tác với Hà Nội và các địa phương khác ở Việt Nam để có thể thúc đẩy thương mại giữa hai bên.

Nhân dịp này, UBND TP. Hà Nội và bang Utah đã cùng nhau ký kết Bản ghi nhớ về Thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai bên.


Theo chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)