Quy định đối với công tác giám sát trong hai trường hợp: hợp đồng tổng thầu EPC và hợp đồng EPC

Thứ ba, 11/04/2023 16:59
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng vừa có công văn 1388/BXD-KTXD gửi Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và công nghệ EVN về việc quy định đối với công tác giám sát trong hai trường hợp: hợp đồng tổng thầu EPC và hợp đồng EPC.

Theo đó, việc quản lý thực hiện hợp đồng tổng thầu EPC, hợp đồng EPC thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các quy định pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Đối với trường hợp áp dụng hợp đồng tổng thầu EPC thì trách nhiệm giám sát thi công xây dựng, thành phần ký biên bản nghiệm thu công việc xây dựng được quy định tại khoản 3 Điều 19 và khoản 6 Điều 21 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng.

Đối với trường hợp áp dụng hợp đồng EPC cho gói thầu, không phải hợp đồng tổng thầu EPC, việc giám sát và nghiệm thu công việc xây dựng thực hiện theo các quy định tại Nghị định số 06/2021/NĐ-CP, đảm bảo phù hợp với nội dung hợp đồng EPC đã ký kết.

Lưu ý, đơn vị tư vấn thực hiện việc giám sát thi công xây dựng công trình phải độc lập với các nhà thầu thi công xây dựng và các nhà thầu chế tạo, sản xuất, cung ứng vật liệu, sản phẩm, cấu kiện, thiết bị sử dụng cho công trình theo quy định tại điểm a khoản 7 Điều 19 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1388/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)