Hướng dẫn một số nội dung liên quan đến việc sử dụng tro, xỉ nhiệt điện vào san lấp công trình

Thứ sáu, 22/01/2021 17:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 22/01/2021, Bộ Xây dựng đã có công văn 228/BXD-VLXD gửi Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận hướng dẫn một số nội dung liên quan đến việc sử dụng vật liệu tro, xỉ nhiệt điện vào san lấp công trình.

Về việc áp dụng định mức dự toán trong trường hợp chủ đầu tư chỉ sử dụng tro, xỉ nhiệt điện: Việc sử dụng vật liệu hỗn hợp tro, xỉ nhiệt điện và sử dụng tro, xỉ nhiệt điện để san lấp về cơ bản có yêu cầu kỹ thuật thi công, quy trình thi công, công nghệ tổ chức thi công và biện pháp thi công giống nhau. Do vậy, việc áp dụng định mức dự toán công tác san lấp sử dụng hỗn hợp tro, xỉ nhiệt điện được ban hành kèm theo Thông tư số 10/2019/TT-BXD ngày 26 tháng 12 năm 2019 của Bộ Xây dựng đối với trường hợp sử dụng tro, xỉ nhiệt điện là phù hợp.

Về việc xác định cấp phối hỗn hợp tro, xỉ nhiệt điện: Xác định cấp phối hỗn hợp tro, xỉ đã được chỉ dẫn tại mục 5 – Yêu cầu vật liệu trong Chỉ dẫn kỹ thuật "Sử dụng tro, xỉ nhiệt điện đốt than vào san lấp" ban hành kèm theo Quyết định số 216/QĐ-BXD ngày 28 tháng 5 năm 2019 (sau đây gọi là Chỉ dẫn kỹ thuật) của Bộ Xây dựng.

Về việc sử dụng tro, xỉ nhiệt điện cho các công trình khác ngoài công trình xây dựng, giao thông, hạ tầng kỹ thuật: Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của công trình sau khi san lấp, cần tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật được quy định tại mục 4 của TCVN 12249:2018 và yêu cầu kỹ thuật tại mục 7 của Chỉ dẫn kỹ thuật. Ngoài ra, khi sử dụng tro, xỉ nhiệt điện để san lấp nền sử dụng cho các mục đích khác, trong quá trình triển khai cần có các giải pháp thiết kế lớp phủ phù hợp để ngăn cách vật liệu san lấp với môi trường, đồng thời tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật để đảm bảo các điều kiện môi sinh và môi trường khác theo quy định của pháp luật.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_228-BXD-VLXD_22012021_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 228/BXD-VLXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)