Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19

Thứ tư, 17/02/2021 10:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 17/02/2020, Bộ Xây dựng đã có công văn 488/BXD-VP gửi các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Hiện nay tại Hà Nội vẫn ghi nhận thêm các ca bệnh ở ngoài cộng đồng và các ca bệnh là những trường hợp F1 đã được cách ly tập trung. Nguy cơ về dịch bệnh bùng phát vẫn ở mức cao, đặc biệt sau Tết Nguyên đán khi người dân từ các tỉnh thành khác trở lại Hà Nội sinh sống làm việc.

Ban Chỉ đạo Covid-19 Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị, cá nhân nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt khi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị mình từ vùng có dịch trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết:

1. Rà soát tổng hợp gửi báo cáo về Bộ: các trường hợp là cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị hoặc người thân có liên quan đi từ vùng có dịch (Hải Dương, Quảng Ninh, Mê Linh...), đồng thời thực hiện việc khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định để kịp thời khoanh vùng, phòng tránh dịch bệnh.

2. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị khuyến cáo việc ngăn ngừa lây lan dịch bệnh ngay từ trong gia đình, chú ý khuyến cáo đối với người có bệnh nền, người cao tuổi theo dõi sức khỏe, khai báo y tế tự nguyện, phối hợp với chính quyền địa phương trong giám sát và có biện pháp hồ trợ gia đình có người nghi nhiễm, bị cách ly.

3. Các đơn vị chủ động, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, các hoạt động của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị mình có khả năng lây nhiễm, hoặc thuộc đối tượng cần cách ly theo quy định và gửi báo cáo về Văn phòng Bộ Xây dựng trước 17h00 hàng ngày để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Bộ Xây dựng (báo cáo gửi về địa chỉ email: nghiadinhtuan@gmail.com).

Bộ Xây dựng đề nghị các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_488-BXD-VP_17022021.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 488/BXD-VP.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)