Hướng dẫn quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Thứ tư, 30/05/2018 16:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng cóvăn bản số 1472/SGTVT-QLCLgửi Bộ Xây dựng xin ý kiến hướng dẫn một số nội dung liên quan các khoản mục chi phí trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Về vấn đề này, Bộ Xây dựng có công văn 1264/BXD-KTXD ngày 29/5/2018 trả lời như sau: 

Về chi phí nhà tạm tại hiện trường để ở và điều hành thi công: Căn cứ quy định tại Thông tư số 06/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình (sau đây gọi tắt là Thông tư số 06/2016/TT-BXD) thì mức chi phí 2% đối với hạng mục nhà tạm tại hiện trường để ở và điều hành thi công chỉ áp dụng đối với các công trình đi theo tuyến như đường dây tải điện, đường dây thông tin bưu điện, đường giao thông, kênh mương, đường ống các công trình thi công dạng tuyến khác. Theo đó, nếu các hạng mục như: cây xanh, cấp nước, điện chiếu sáng… là một phần của công trình giao thông thì định mức chi phí nhà tạm tại hiện trường để ở và điều hành thi công được tính như công trình giao thông.

Về chi phí đảm bảo giao thông trong quá trình thi công: Chi phí đảm bảo giao thông trong quá trình thi công được xác định bằng cách lập dự toán trên cơ sở Thiết kế kỹ thuật/ Bản vẽ thi công theo quy định tại Thông tư số 06/2016/TT-BXD. Theo đó, Chủ đầu tư và tư vấn thiết kế căn cứ vào yêu cầu kỹ thuật và điều kiện thi công thực tế lập dự toán cho hạng mục chi phí đảm bảo giao thông làm cơ sở đấu thầu và đàm phán hợp đồng thi công xây dựng đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Một số hạng mục công việc chung trong các dự án sử dụng nguồn vốn ODA: Việc xác định các hạng mục công việc chung theo yêu cầu của Nhà tài trợ dự án ODA phụ thuộc vào yêu cầu, điều kiện thực tiễn của từng dự án khác nhau. Do đó, Chủ đầu tư và Tư vấn thiết kế căn cứ trên mục tiêu, nhu cầu và điều kiện thi công thực tế của dự án để lập dự toán chi phí cho các mục công việc chung.


Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 1264/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_1264-BXD-KTXD_ 29052018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)