Thẩm định dự toán xây dựng công trình nâng công suất Trạm bơm nước thô Phú Hòa

Thứ sáu, 01/06/2018 16:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn có văn bản số 1163/TCT-DASG gửi Bộ Xây dựng xin ý kiến về việc thẩm định dự toán xây dựng công trình nâng công suất Trạm bơm nước thô Phú Hòa. Bộ Xây dựng đã có công văn 1279/BXD-KTXD trả lời như sau: 

Ngày 26/12/2017, Bộ Xây dựng có văn bản số 3128/BXD-KTXD hướng dẫn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn thực hiện những vướng mắc nêu tại văn bản số 5899/TCT-DASG ngày 1/11/2017 về việc phê duyệt dự toán xây dựng công trình của Dự án nâng công suất Trạm bơm nước thô Hòa Phú thực hiện theo hình thức EPC. Theo đó, đối với các gói thầu của dự án thực hiện theo hình thức EPC thì việc xác định giá gói thầu, dự toán gói thầu EPC được thực hiện trên cơ sở tổng mức đầu tư hoặc dự toán FEED được phê duyệt.

Theo nội dung tại văn bản số 1163/TCT-DASG ngày 11/4/2018 của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, đối với các gói thầu tư vấn cần thiết khác và không thuộc phạm vi của gói thầu EPC thì chủ đầu tư xác định dự toán gói thầu trên cơ sở tổng mức đầu tư của dự án và định mức chi phí tư vấn do Bộ Xây dựng công bố. Việc thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh dự toán gói thầu thuộc thẩm quyền của chủ đầu tư, vì vậy chủ đầu tư căn cứ vào dự toán gói thầu được phê duyệt để quản lý chi phí đầu tư theo quy định.

Đối với những hạng mục chi phí khác không thuộc phạm vi hợp đồng EPC được xác định trên cơ sở giá trị xây lắp công trình thì Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn xác định trên cơ sở giá trị xây lắp công trình quy định tại hợp đồng EPC đã ký kết và định mức chi phí do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố trình Người quyết định đầu tư phê duyệt đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật có liên quan.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1279/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_1279-BXD-KTXD_30052018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)