Thị trường bất động sản đã qua giai đoạn khó khăn nhất

Thứ hai, 08/01/2024 14:59
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Theo Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) Hoàng Hải thị trường bất động sản (BĐS) đã qua giai đoạn khó khăn nhất.

Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Hoàng Hải phát biểu tại Diễn đàn - Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Tại Diễn đàn bất động sản 2024 - Vượt qua thách thức", ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt, các Bộ, ngành hoàn thiện hệ thống khung pháp lý, chính sách đối với thị trường bất động sản (BĐS) để thị trường phát triển an toàn, lành mạnh và bền vững.

Cùng với việc hoàn thiện thể chế, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã gấp rút rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho các địa phương, doanh nghiệp.

Tổ công tác đã nhận được 138 văn bản báo cáo khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội và người dân liên quan đến 191 dự án BĐS. Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Tổ công tác, Bộ Xây dựng đã xem xét, phân loại và chuyển cơ quan và thẩm quyền xử lý.

Với sự tập trung vào cuộc của các cấp chính quyền, địa phương, đến nay trong giai đoạn 2021 – 2030, trên địa bàn cả nước đã có 470 dự án nhà ở xã hội dành cho đối tượng thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp được hoàn thành và đang triển khai.

Cục trưởng Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản nhận định, thị trường BĐS đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất. Về tổng thể, thị trường BĐS hiện nay vẫn còn rất khó khăn, nhưng mức độ khó khăn có xu thế giảm dần theo thời gian, tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước.

"Để các chính sách, giải pháp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thu được hiệu quả như mong đợi cần có thời gian, sự vào cuộc, phối hợp đồng bộ, của các cấp, các ngành, sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Đây là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng cần tập trung giải quyết", ông Hải khẳng định.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)