Đà Nẵng khánh thành công trình nhà ở công nhân

Thứ hai, 19/10/2020 14:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Công trình nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Cầm (giai đoạn 1) vừa hoàn thành và được đưa vào sử dụng, giải quyết chỗ ở cho khoảng 600 công nhân lao động.

Ảnh: VGP/Minh Trang

Sáng 18/10, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành công trình nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Cầm (giai đoạn 1).

Công trình có tổng vốn đầu 70 tỷ đồng gồm 3 khối nhà có quy mô 5 tầng và một tầng áp mái với 278 phòng ở đơn và 7 phòng ở đôi, 3 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng y tế, nhà xe giải quyết chỗ ở cho khoảng 600 công nhân với giá thuê đã bao gồm chi phí quản lý, vận hành thấp hơn so với thuê phòng trọ ngoài, có 66 phòng giá thuê 320.000 đồng/tháng.

Đối tượng được thuê là những người lao động làm việc theo loại hình hợp đồng lao động có thời hạn làm việc từ 12 tháng trở lên tại các doanh nghiệp được đăng ký đầu tư tại các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố; chưa có nhà ở, hoặc có nhà ở nhưng dột nát hoặc diện tích bình quân dưới 10m2/người.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết hiện Thành phố có khoảng 72.000 công nhân lao động trong các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, chiếm khoảng 18% nguồn nhân lực của Thành phố. Tuy nhiên, thực tế đời sống của công nhân lao động còn hết sức khó khăn.

“Công trình nhà ở được khánh thành hôm nay là một minh chứng cho sự cam kết của Thành phố sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đem lại một cuộc sống an toàn hơn, đầy đủ hơn cho công nhân Thành phố”, ông Lê Trung Chinh khẳng định.

Tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng đã trao quyết định cho thuê nhà cho 18 công nhân lao động đầu tiên đang công tác tại Khu công nghiệp Hòa Cầm.

Dịp này, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng cũng đã trao hỗ trợ cho 90 người lao động làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Cầm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, mỗi suất 1 triệu đồng.

Ảnh: VGP/Minh Trang

Trước đó, nhằm giải quyết nhu cầu thiết yếu về nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 1772 ngày 03/4/2017 về việc phê duyệt Đề án phát triển nhà ở công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2020 giải quyết nhu cầu nhà  ở cho ít nhất 20% số công nhân tại các khu công nghiệp có nhu cầu về nhà ở và đến năm 2030 giải quyết nhu cầu nhà ở cho ít nhất 35% số công nhân tại các khu công nghiệp có nhu cầu về nhà ở.

Dự án nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm có diện tích gần 28.000m2, tổng vốn đầu tư khoảng 198 tỷ đồng; quy mô gồm 8 khối nhà ở công nhân 5 tầng, với 790 phòng đơn và 25 phòng đôi, giải quyết chỗ ở cho khoảng gần 1.700 công nhân và các công trình phụ trợ như: siêu thị mini, nhà trẻ, nhà để xe, đất giao thông, cây xanh, khu thể thao...

Dự án chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 2 gồm 5 khối nhà ở 5 tầng, nhà xe, siêu thị mini, nhà trẻ và các hạ tầng kỹ thuật khác, với tổng mức đầu tư khoảng 128 tỷ đồng.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)