Đan Phượng cần nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Thứ tư, 17/08/2016 16:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM) đã khó, song để giữ vững danh hiệu huyện dẫn đầu Thành phố về xây dựng NTM càng khó hơn, Đan Phượng cần duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, xác định các tiêu chí mới cho phù hợp trong giai đoạn 2016 – 2020.

Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo Thành uỷ Hà Nội thăm xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng. Ảnh: Linh Vũ.

Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Ngô Thị Doãn Thanh đã nhấn mạnh trong buổi làm việc với huyện Đan Phượng sáng 16/8 về công tác xây dựng nông thôn mới.

Báo cáo với đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương, Phó Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Lê Văn Thìn cho biết, huyện Đan Phượng đã tổ chức phát động, thực hiện “Xây dựng nông thôn mới”, với khẩu hiệu “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, triển khai kế hoạch thi đua “Dân vận khéo” nhằm tuyên truyền, vận động người dân tham gia, lấy phương châm “dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra, dân hưởng thụ” làm mục tiêu, định hướng công tác tuyên truyền, vận động xây dựng NTM.

Huyện đã tổ chức cho từng cấp đăng ký cụ thể với chi bộ thôn, cụm dân cư đảm nhiệm công tác vận động, đăng ký làm các tuyến đường ngõ, xóm… Chỉ sau 3 tháng triển khai, đã có 703 tuyến đường ngõ, xóm được các ban công tác mặt trận, chi hội, chi đoàn đảm nhận với tổng chiều dài trên 93,5km.

Trong 5 năm qua, toàn huyện đã vận động nhân dân đóng góp gần 202 tỷ đồng (bằng gần 9% tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM của huyện), góp trên 413 ngày công lao động, hiến trên 2,5 nghìn m2đất thổ cư… Ngoài ra, huyện đã huy động xã hội hóa và nhiều nguồn lực khác cho xây dựng NTM với gần 130 tỷ đồng, chiếm 6,3% tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM của huyện.

Đan Phượng đã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được 499 ha rau an toàn ở các xã Đồng Tháp, Phương Đình, Thọ An…; 344 ha trồng hoa ở các xã Đan Phượng, Song Phượng, Liên Trung, Hạ Mỗ…; trên 60 ha cây ăn quả, trang trại và 11,4 ha lúa chất lượng cao.

Đến nay, Đan Phượng đã có 15/15 xã hoàn thành xây dựng NTM và được Chính phủ công nhận là huyện NTM đầu tiên của TP Hà Nội.

Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Ngô Thị Doãn Thanh vui mừng trước sự phát triển của huyện, đặc biệt trong công tác xây dựng NTM, điều làm đoàn công tác ấn tượng chính là sự phát triển đồng đều giữa các xã và tinh thần xây dựng NTM lan tỏa đến từng người dân, người dân nhận thức được đó là việc của mình để cùng vào cuộc, cùng chung tay với chính quyền trong việc hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM.

Trong mục tiêu đến năm 2020, Đan Phượng phấn đấu có một số xã phát triển thành quận, vì vậy đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh đề nghị huyện tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, đặt trong bối cảnh huyện phấn đấu xây dựng thành đô thị, từ đó xác định các tiêu chí mới cho phù hợp trong giai đoạn 2016 – 2020.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)