Doanh nghiệp tấm lợp fibro xi măng chuyển mình để bắt kịp xu thế

Thứ sáu, 07/05/2021 13:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sau gẩn 100 năm sử dụng và 60 nâm sản xuất tại Việt Nam, sản phẩm fìbro xi măng đang được đa dạng hóa để đáp ứng tốt hơn thị hiếu của người tiêu dùng cũng như yêu cẩu của thị trường.

Vật liệu truyền thông được tin dùng

Ngày nay, những mái nhà fibro xi măng kiên cố với tuổi thọ hàng chục năm vẫn có thể dễ dàng được bắt gặp trên khắp đất nước Việt Nam. Mặc dù đã phủ màu rêu phong do nắng mưa nhưng sản phẩm vẫn được tin dùng, không chỉ cho nơi sinh sống mà còn cho các khu chuồng trại chăn nuôi, công trình phụ trợ và nhà chứa.

Những năm qua, sản phẩm fibro xi măng có xu hướng được sử dụng ít hơn ở thành thị do sự xuất hiện của các sản phẩm mới bắt mắt hơn. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là lựa chọn không thể thiếu, nhất là với đời sống của ở các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển. Không những vậy, sản phẩm còn đóng góp tích cực cho những hoạt động nhân đạo vể hỗ trợ các gia đình khó khăn an cư lạc nghiệp, khắc phục hậu quả sau thiên tai bão lũ.

Có thể thấy, những tính năng ưu việt trong ứng dụng thực tế đã giúp sản phẩm này luôn được cả nước tin dùng. Trong gần 60 năm qua, những tấm lợp fibro xi măng đã cho thấy độ bền cùng khả năng chống chịu ưu việt với điều kiện thời tiết ở miền núi, đồng bằng và vùng biển. Sản phẩm này không bị ăn mòn, có thể chống nóng, cách nhiệt và chống ồn tốt. Vì thế, rất phù hợp với đặc trưng khí hậu, sinh hoạt gia đình và đời sống nông nghiệp ở nước ta. Ngoài ra tấm lợp fibro xi măng còn có giá thành phải chăng, phù hợp với mức thu nhập của đại đa số người tiêu dùng.

Bước chuyển mình trong thời đại mới

Hiện nay, các xu hướng kiến trúc mới đang góp phần định hình lại lựa chọn vật liệu xây dựng của người tiêu dùng. Thị trường giờ đây đòi hỏi sản phẩm không chỉ có công năng tốt mà còn đáp ứng được các yếu tố thẩm mỹ và hợp xu hướng.

Hiểu được điểu này, ngành sản xuất vật liệu fibro xi măng đang đầu tư thử nghiệm các sản phẩm mới. Nếu như trước đây, tấm lợp fibro xi măng dạng sóng với màu ghi xám truyền thống là vật liệu chủ đạo của ngành trên thị trường thì giờ đây, các doanh nghiệp đang triển khai đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Dưới những dây chuyền công nghệ cao với khả năng tự động hóa và khép kín, doanh nghiệp đã và đang cho ra mắt thị trường những sản phẩm mới bắt mắt như tấm lợp fibro xi măng màu, tấm ốp phẳng vân gỗ, tấm tường sandwich bê tông nhẹ, tấm cách nhiệt amiang trắng. Ngành cũng đang nghiên cứu, hướng tới phát triển tấm lợp fibro xi măng roman màu và ngói fibro xi măng màu.

Để quảng bá vật liệu mới tới đông đảo người tiêu dùng cũng như đối tác trên toàn quốc, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và các doanh nghiệp thành viên đã trực tiếp giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện quy mô lớn như Triển lãm Expo Nga Việt, Triển lãm Vietbuild Hà Nội…

Dự án xã hội nhân văn ứng dụng sản phẩm mới

Song hành cùng hoạt động sản xuất và kinh doanh, doanh nghiệp sản xuất vật liệu fibro xi măng cũng tích cực đống góp cho sự phát triển chung của xã hội. Năm 2019, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam đã phối hợp với chính quyền tỉnh Yên Bái xây tặng nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Nàm 2020, Hiệp hội tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Tẩm lòng Việt - Đài Truỵển hình Việt Nam triển khai dự án xây dựng trường học và mái ấm tình nghĩa cho rác hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Tới nay, dự án đã hoàn thiện 01 điểm trường cho các em học sinh trên vùng núi cao và 06 căn nhà cho người nghèo tại các tỉnh Hà Giang, Nam Định, Nghệ An và Cẩn Thơ. Dưới sự góp sức của doanh nghiệp, mỗi công trình đều được xây dựng khang trang với ngân sách 150 triệu đổng/căn nhà. Đặc biệt, công trình điểm trường được hỗ trợ trên 1 tỷ đổng cùng các suất quà ý nghĩa cho các em học sinh vững bước tới trường.

Bên cạnh nguồn ngân sách đóng góp từ các thành viên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, những công trình tình nghĩa cũng được hỗ trợ xây dựng từ các vật liệu fibro xi măng công nghệ mới như tấm tường sandvvich bê tông nhẹ, tấm lợp fibro xi măng màu để nâng cao tính năng cũng như cải thiện tính thẩm mỹ. Tấm tường hiện được xem là giải pháp cách âm và cách nhiệt hiệu quả, trong khi đó tấm lợp màu giúp các công trình trở nên bắt mắt hơn.

Trong thời gian tới, Hiệp hội Tẩm lợp Việt Nam cùng các doanh nghiệp thành viên sẽ tiếp tục có sự đầu tư làm mới sản phẩm và góp sức vào sự phát triển chung của đẩt nước. Đặc biệt trong bối cảnh chính sách thuận lợi, các Luật Đầu tư, Luật Hóa chất, Luật Chuyển giao công nghệ hay Chiến lược phát triển Vật liệu xây dựng Việt Nam giai đoạn 2020 - 2030 với định hướng tới năm 2050 đều ủng hộ tiếp tục sản xuất các sản phẩm fibro xi măng, doanh nghiệp chắc chắn sẽ có thêm bệ phóng để tiếp tục đầu tư có chiều sâu về chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, mang đến những lựa chọn mới cho người tiêu dùng và thị trường.

Nguồn: Vatlieuxaydung.org.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)