Thái Nguyên: Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án

Thứ ba, 19/05/2020 14:54
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thời gian qua, do tác động của dịch COVID-19 khiến nhiều dự án, công trình trên địa bàn T.X Phổ Yên gặp khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Ngay sau thời điểm cả nước thực hiện việc nới lỏng giãn cách xã hội, chủ đầu tư các công trình cùng với đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn, tiếp tục triển khai xây dựng để đảm bảo tiến độ các dự án theo đúng kế hoạch đã phê duyệt…

Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ công trình nhà lớp học 2 tầng 8 phòng học
Trường Mầm non Tân Hương (T.X Phổ Yên) có tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ đồng.

Công ty TNHH Xây dựng dân dụng Thanh Quang là chủ đầu tư công trình nhà lớp học 2 tầng 8 phòng học của Trường Mầm non Tân Hương. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của T.X Phổ Yên. Ông Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Công ty cho biết: Công trình được khởi công ngay sau Tết Nguyên đán, nhưng chưa thi công được nhiều vì chúng tôi phải cho lao động nghỉ trong thời gian giãn cách xã hội và do thời tiết mưa nhiều. Sau khi có Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi mới tập trung nguồn lực để thi công và đầu tháng 5, công trình mới được đổ mái tầng 1. Hiện đơn vị đang huy động nhân lực, vật lực khẩn trương thi công các hạng mục, chạy đua với thời gian, đảm bảo hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 7 theo đúng cam kết để nhà trường đưa vào sử dụng trong năm học tới.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trên địa bàn T.X Phổ Yên hiện có 44 công trình, dự án đang được triển khai thi công xây dựng với tổng vốn đầu tư 533,5 tỷ đồng. Trong đó, có 40 công trình chuyển tiếp và 4 công trình khởi công mới. Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, đến thời điểm này, hầu hết công nhân, người lao động đã trở lại công trường xây dựng. Thời tiết mùa Hè nắng, nóng khắc nghiệt nhưng tinh thần làm việc của họ rất khẩn trương nhằm tăng năng suất, đẩy nhanh tiến độ để bù đắp lại khoảng thời gian nghỉ do ảnh hưởng của dịch. Bên cạnh việc tập trung nhân lực, máy móc, trên công trường, các đơn vị thi công yêu cầu công nhân, người lao động thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên, tại một số công trình, dự án khác lại đang chậm tiến độ do khó khăn về mặt bằng thi công. Anh Nguyễn Mạnh Hải, Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Hoàng Hải (T.X Phổ Yên) cho biết: Tuyến đường xóm Ấm (xã Hồng Tiến) có chiều dài hơn 1km là một trong những tuyến đường đô thị kết nối vào khu dân cư VINACONEX và hai khu dân cư mới đang quy hoạch của thị xã. Do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nên đến nay, đơn vị chưa thi công được mặc dù đã hết thời hạn theo thỏa thuận hợp đồng mà hai bên đã ký kết.

Lý giải về sự chậm chễ của một số công trình, dự án trên địa bàn, ông Bùi Văn Lương, Chủ tịch UBND T.X Phổ Yên cho biết: Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương ưu tiên hàng đầu cho công tác phòng, chống dịch nên việc bố trí nhân lực giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến vấn đề này còn hạn chế. Để tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thi công các công trình, dự án trên địa bàn, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay là thực hiện tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức đối thoại, vận động các hộ dân chấp hành quyết định thu hồi đất bằng hình thức phù hợp trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh; tập trung giải quyết các dự án theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên các dự án quan trọng, cấp bách.

Nguồn: Báo Thái Nguyên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)