Thủy điện Lai Châu: Đóng cống dẫn dòng vào tháng 6/2015

Thứ ba, 14/04/2015 07:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong chuyến kiểm tra thủy điện Lai Châu của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng mới đây, báo cáo từ BQLDA thủy điện cho biết, để chuẩn bị cho tiến độ đóng cống dẫn dòng vào tháng 6/2015, tiến độ thi công các hạng mục công trình đến ngày 31/3/2015 đã cơ bản đáp ứng yêu cầu, đảm bảo chất lượng và đang bám sát tiến độ thi công được phê duyệt.

Cụ thể, công tác gia cố mái đào đã cơ bản hoàn thành. Một số khu vực còn đang thi công như khu vực thượng lưu vai đập bờ phải từ cao độ 217-303m; khu vực mái kênh vào cửa nhận nước bên bờ trái; khu vực hạ lưu kênh xả sẽ thi công sau khi tháo dỡ đê quây hạ lưu giai đoạn II vào tháng 5/2015. Việc gia cố mái hố xói và hạ lưu vai phải sẽ kết thúc trước khi tích nước cho các hạng mục bị ngập, phần còn lại sẽ hoàn thành trong năm 2015.

Việc khoan phun và khoan thoát nước đã hoàn thành toàn bộ công tác khoan phun gia cố ngoài hở và trong các hầm hành lang. Cùng với đó, công trường đã hoàn thành công tác khoan phun chống thấm nền đập và hiện đang tiến hành khoan phun chống thấm bổ sung trong các hành lang và sẽ kết thúc công việc này trước 30/4 để kiểm tra.

Đến hết 31/3/2015, khối lượng công tác chính thủy điện Lai Châu được thực hiện như sau: Đào hố móng đạt 100%, đổ bê tông CVC đạt 92%, đổ bê tông RCC đạt 94%, khoan phun chống thấm đạt 90%, khoan thoát nước nền đập đạt 27%, lắp đặt thiết bị đạt 40%.

Giá trị đã giải ngân của công trình đến cuối tháng 3/2015 là 18.229 tỷ đồng. Trong đó, giải ngân chi phí xây dựng 10.147 tỷ đồng, thiết bị 2.752 tỷ đồng, chi phí quản lý và các chi phí khác là 3.051 tỷ đồng, xây lắp đường tránh ngập Tỉnh lộ 127 là 1.170 tỷ đồng, bồi thường di dân 1.129 tỷ đồng.

Qua kiểm tra công trường và báo cáo của chủ đầu tư, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng cho rằng, chất lượng các bộ phận hạng mục công trình đã thi công được nghiệm thu cơ bản theo yêu cầu kỹ thuật. Các kết quả thí nghiệm kiểm tra bê tông về cường độ kéo, nén đạt yêu cầu thiết kế.

Tuy nhiên Hội đồng lưu ý nhà thầu, trong điều kiện thi công với cường độ cao nhằm đáp ứng mục tiêu đóng cống tích nước hồ chứa, cần phải thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra giám sát chặt chẽ đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn lao động trong quá trình thi công xây dựng. Bên cạnh đó, công trường khẩn trương thực hiện khoan phụt xử lý bổ sung đảm bảo hoàn thành trước khi tích nước hồ chứa. Ngoài ra, sớm hoàn thành công tác khảo sát, tính toán đánh giá khả năng sạt lở bờ hồ, khu tái định cư…

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)