Đảng bộ TCty Sông Đà: Lựa chọn cán bộ tinh nhuệ cho tổ chức Đảng

Thứ ba, 14/04/2015 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hướng tới Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng bộ TCty, Đảng ủy TCty Sông Đà chỉ đạo: Cần phát hiện những nhân tố mới, cán bộ nữ, cán bộ trẻ tuổi và cán bộ khoa học kỹ thuật đủ tiêu chuẩn để giới thiệu bổ sung quy hoạch Đảng ủy, cấp ủy khóa mới.

TCty Sông Đà coi công tác phát triển đảng viên trẻ là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.

Dự kiến trong tháng 8/2015, Đảng bộ TCty Sông Đà sẽ tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ TCty lần thứ XI. Theo đó, Đảng bộ TCty yêu cầu các cấp ủy đảng trong TCty tiếp tục rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy các cấp (nhiệm kỳ 2015-2020).

Đối với các đồng chí tái đắc cử khóa mới nhưng không đủ tuổi tham gia cả nhiệm kỳ thì cấp ủy khóa mới có kế hoạch chuẩn bị người thay thế khi đồng chí đó nghỉ hưu. Dừng bổ sung cấp ủy viên cơ sở nhiệm kỳ 2010-2015 từ tháng 01/2015 (trừ trường hợp bổ sung Bí thư cấp ủy).

Kết hợp việc chuẩn bị nhân sự tại chỗ với điều động, luân chuyển cán bộ từ nơi khác đến. Giới thiệu và bầu vào cấp ủy khóa mới phải theo hướng phân công cấp ủy viên đảm nhiệm các nhiệm vụ: Chủ tịch HĐQT (HĐTV), hoặc Tổng Giám đốc (Giám đốc) Cty, thủ trưởng đơn vị đồng thời là Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy; một số đồng chí trong HĐQT (HĐTV), Ban Tổng Giám đốc (giám đốc); Chủ nhiệm UBKT; Trưởng các phòng chức năng Cty; Trưởng các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp; một số đồng chí bí thư cấp ủy trong những đơn vị trực thuộc quan trọng cần tập trung sự lãnh đạo của cấp ủy. Không nhất thiết doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, phòng, ban nào cũng phải có người tham gia cấp ủy.

Phấn đấu đạt tỷ lệ cấp ủy viên nữ không dưới 15%; tỷ lệ cán bộ trẻ tuổi (dưới 30 tuổi đối với cấp cơ sở) không dưới 10% tổng số cấp ủy viên. Cấp ủy các cấp đổi mới không dưới 1/3 tổng số cấp ủy viên mỗi nhiệm kỳ và cần bảo đảm 3 độ tuổi trong cấp ủy; trường hợp số lượng cấp ủy viên đủ tuổi tái cử cao hơn thì việc lựa chọn cấp ủy viên tái cử trước hết phải căn cứ vào trình độ, năng lực, kết quả hoàn thành nhiệm vụ, nhu cầu bố trí cấp ủy viên và sự tín nhiệm từ cao đến thấp của cấp ủy).

Các đồng chí lần đầu tham gia cấp ủy phải đủ tuổi công tác từ 02 nhiệm kỳ trở lên, ít nhất cũng trọn 1 nhiệm kỳ. Những đồng chí cấp ủy viên, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư cấp ủy được giới thiệu tái cử phải đủ tuổi công tác trọn 1 nhiệm kỳ; ít nhất phải còn đủ tuổi công tác từ 1/2 nhiệm kỳ (30 tháng) trở lên.

Nhấn mạnh tiêu chuẩn về lập trường chính trị; năng lực thực tiễn thể hiện bằng hiệu quả công việc; uy tín trong Đảng, trong quần chúng; tư duy đổi mới, sáng tạo, khả năng tiếp cận, nắm bắt, xử lý có hiệu quả những vấn đề mới phát sinh; đoàn kết, quy tụ đội ngũ cán bộ; phong cách công tác khoa học, dân chủ, sâu sát, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; minh bạch, công tâm, khách quan trong công tác cán bộ; khả năng phát hiện và sử dụng người có đức, có tài; không tham ô, tham nhũng; có thái độ kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tham ô, tham nhũng, tiêu cực và phản bác các luận điệu xuyên tạc, phản động, trái với Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước.

Nghiêm túc khắc phục, sửa chữa kịp thời những tồn tại, yếu kém và khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy phải thực sự tiêu biểu về trí tuệ, đạo đức, uy tín, năng lực thực tiễn và sự cống hiến, được cán bộ, đảng viên và CBCNV tín nhiệm; phải kinh qua lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy cấp dưới.

Không cơ cấu vào cấp ủy những cán bộ, đảng viên mà bản thân hoặc vợ (chồng), con vi phạm các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, đơn vị và bản thân cán bộ; cán bộ vi phạm quy định về tiêu chuẩn chính trị và những điều đảng viên không được làm.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)