Nhà máy Xi măng Hòn Chông của Holcim Việt Nam hoàn thiện công nghệ xử lý chất thải

Thứ sáu, 03/10/2014 15:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhà máy Xi măng Hòn Chông của Holcim Việt Nam vừa tổ chức Lễ Khánh thành các công nghệ sản xuất xanh mới liên quan đến hoạt động đồng xử lý chất thải trong lò nung xi măng để tạo nhiệt thay thế nhiên liệu đốt truyến thống.

Lễ khánh thành các công nghệ sản xuất xanh mới

Theo đó, khi đưa vào vận hành, các công nghệ này sẽ tạo thành một hệ thống tự động, hoạt động dưới sự điều khiển của bộ phận điều hành trung tâm, giúp hạn chế tối đa sự tiếp xúc của con người với chất thải, nên an toàn hơn, đồng thời còn giúp nâng cao tỉ lệ thay thế nhiệt trong quá trình sản xuất xi măng lên tới 35% (so với 26% vào năm 2013), giúp tiết kiệm nhiên liệu truyền thống là các tài nguyên không tái tạo. Công nghệ sẽ cho phép Holcim sử dụng các vật liệu thải từ nhiều ngành công nông nghiệp khác nhau như là một loại nhiên liệu để thay thế cho một phần nhiên liệu không thể tái tạo trong quá trình sản xuất xi măng, mà không hề gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Quy trình đồng xử lý này đồng thời là giải pháp giải quyết các thách thức về quản lý chất thải thay vì mang chất thải đi tiêu huỷ hoặc chôn lấp.

Các công nghệ được đầu tư hoàn thiện lần này bao gồm: Nâng cấp bộ phận tiền canxi hóa trên tháp tiền nung và Nhà kho chứa chất thải mới tích hợp với hệ thống băng tải tự động vận chuyển và nạp chất thải vào tháp tiền nung.

Ông Nguyễn Công Minh Bảo - Giám đốc Phát triển Bền vững, Holcim Việt Nam cho biết: “Đây là sự nỗ lực của chúng tôi hướng đến phát triển bền vững mà hoạt động cụ thể ở đây là sản xuất xanh. Mới đây, Tập đoàn Holcim đã đưa ra định hướng phát triển bền vững 2030 trên 3 trụ cột là tài nguyên, khí hậu và cộng đồng. Để từng bước thực hiện định hướng đó, Holcim Việt Nam cũng xác định định hướng phát triển bền vững 2020, cụ thể là mục tiêu đến năm 2020, Holcim Việt Nam giảm phát thải CO2 còn 380 kg/tấn xi măng sản xuất và tăng chỉ số thay thế nhiệt năng lên 40%, gần gấp đôi năm 2013”.


Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)