Hà Nội: Thị trường biệt thự, liền kề chào bán mạnh

Thứ sáu, 03/10/2014 15:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thị trường bất động sản Hà Nội đã có chuyển biến tích cực trong quý III. Thanh khoản và giá bán phân khúc liền kề, biệt thự và căn hộ đều tăng mạnh ngay cả trong tháng Ngâu.

Trong quý III/2014, Hà Nội ghi nhận hơn 100 căn chào bán mới từ 2 dự án (biệt thự Hoa Anh Đào thuộc dự án Vinhomes Riverside và Ecopark giai đoạn 2), cả 2 dự án đều có hạ tầng hoàn thiện. Quý III/2014 cũng chứng kiến hoạt động chào bán và lượng giao dịch sôi động đến từ các dự án đã hoàn thiện như Gamuada Gardens của Gamuada Land hay Lâm Viên (Đặng Xá II) của Viglacera Land. Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi mạnh mẽ tiếp tục được sử dụng để kích cầu, ví như gói nội thất trị giá 3 tỷ đồng hay tặng ngay tiền mặt bên cạnh chính sách trả nhà chậm.

Trên thị trường thứ cấp, đã có những tín hiệu tích cực do giá tăng nhẹ khoảng 1% sau 3 quý liên tiếp giảm. Các dự án đã bàn giao nhà có mức tăng cao nhất. Về vị trí, quận Thanh Xuân, Cầu giấy, Tây Hồ và Từ Liêm vẫn có mức giá cao hơn trung bình toàn thị trường, chủ yếu là nhờ các dự án uy tín. Các dự án tại các quận nội thành có mức giá cao hơn nhiều nhờ có vị trí đắc địa.

Dự kiến, trong thời gian tới giá thứ cấp sẽ ổn định, một số dự án biệt thự, liền kề đang chuẩn bị được chào bán trong quý cuối cùng của năm, những dự án bị đình trệ một thời gian dài sẽ được tái khởi động. Thêm vào đó, việc hoàn thiện một loạt dự án cơ sở hạ tầng như cầu Nhật Tân, cầu Đông Trù cùng nhiều dự án khác được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu đa dạng hóa các danh mục đầu tư từ các nhà đầu tư trên thị trường.

Về phân khúc căn hộ, công ty TNHH CBRE cho rằng quý 3 thường là thời điểm mà người phương Đông kiêng về kinh doanh, mua bán nhà đất do tháng “cô hồn”. Tuy nhiên, điểm lạ là quý này lượng bán ra của mảng căn hộ trong 9 tháng của năm 2014 đạt khoảng trên 6.800 căn, cao hơn số lượng cả năm 2013 vào khoảng 6.700 căn.

Riêng quý 3 năm 2014 có khoảng 2.500 căn được chào bán, tăng 2%. Lượng giao dịch tăng 30%, chủ yếu ở phân khúc trung cấp. Lượng giao dịch cả 9 tháng số lượng căn hộ bán ra tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.

Giá tăng 2-5% so với năm trước, tăng 1% so với quý trước. Trong đó, phân khúc trung cấp tăng mạnh nhất 1,8%. Tuy nhiên, cũng theo CBRE thì trong quý vừa qua, chủ đầu tư đã gia tăng về khuyến mãi và ưu đãi, giá trị cũng cao hơn hẳn so với trước. Sự tăng giá nhẹ này cho thấy thị trường có sự phục hồi và đi lên bền vững.

Dự kiến, trong thời gian tới, nguồn cung thị trường bất động sản sẽ tăng lên. Tâm lý người Việt thích mua nhà hơn, tuy nhiên, với tốc độ đô thị hóa nhanh, thị trường căn hộ cho thuê được dự báo sẽ tăng trưởng tốt.


Theo VnMedia

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)