Hội thảo: Vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường và sử dụng hiệu quả nguyên liệu làm VLXD

Thứ năm, 06/12/2012 16:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 6/12/2012, tại Hà Nội, Hội Vật liệu đã tổ chức Hội thảo: Vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường và sử dụng hiệu quả nguyên liệu làm VLXD. Tới dự Hội thảo có: TS. Trần Văn Huynh – Chủ tịch Hội VLXD VN, ông Ronal Unterburger – Giám đốc điều hành MMI, cùng các đại biểu đến từ các công ty, các nhà đầu tư, các sở xây dựng phía Bắc, các viện,trường đại học và đông đảo các phóng viên báo đài cùng tham dự.

Phát biểu khai mạc, TS. Trần Văn Huynh cho biết, hiện nay, năng lượng ở Việt Nam là là vấn đề rất cấp thiết, theo thống kê hàng năm, mức tiêu hao năng lượng luôn giữ mức cao hơn gấp 2 lần so với mức tăng GDP, trong đó tiêu thụ năng lượng nhiều nhất vẫn là các công trình dân dụng chiếm 36%, sản xuất công nghiệp chiếm 35%, giao thông chiếm 20% còn lại là các công trình khác. Mục tiêu của Hội thảo này nhằm thực hiện theo chủ trương phát triển Vật liệu không nung của Chính phủ và kêu gọi tiết kiệm năng lượng, đồng thời giới thiệu một số vật liệu mới thân thiện với môi trường.

Tại buổi Hội thảo, đại diện cho 6 doanh nghiệp tham gia đã lần lượt chia sẻ kinh nghiệm trong và ngoài nước về công nghệ, thiết bị mới của công ty mình như: ứng dụng thạch cao tổng hợp sản xuất tấm thạch cao xây dựng cho nhà ở và công trình; dây chuyền sản xuất gạch xi măng cốt liệu theo công nghệ ép không nung; kinh nghiệm ứng dụng bê tông khí chưng áp trong xây dựng; giải pháp xanh BK-IDSE “Năng lượng xanh – thế giới sạch”; Sử dụng hiệu quả nguồn nguyên liệu fenspat, cao lanh làm vật liệu xây dựng; gạch xi măng cốt liệu có độ chống thấm cao.

Đây đều là những công nghệ, sản phẩm mang tính tích cực trong việc giải quyết các vấn đề về ô nhiễm môi trường, hạn chế khí thải gây hiệu ứng nhà kính, giảm thiểu khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe con người trong quá trình sản xuất./.

Bích Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)