Đầu tư xây dựng tối thiểu 50.000 căn hộ giá rẻ phục vụ CNLĐ

Thứ ba, 30/10/2018 14:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Một trong những chỉ tiêu quan trọng tổ chức Công đoàn Việt Nam (CĐVN) phải hoàn thành trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 là đầu tư xây dựng tối thiểu 50.000 căn hộ giá rẻ tại 50 thiết chế của tổ chức CĐ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN-CX) kèm theo các công trình phúc lợi như: Nhà trẻ, siêu thị, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, tư vấn pháp luật… để bán, cho thuê với giá ưu đãi, phục vụ nhu cầu bức thiết của đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các KCN-CX.

Căn hộ mẫu tại thiết chế Công đoàn dành cho CNLĐ

Ông Trần Văn Khải - Trưởng ban Ban Quản lý dự án thiết chế Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) cho biết: Thực hiện Quyết định số 655/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của CĐ tại các KCN-CX”, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tích cực phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương trên cả nước để khảo sát, đánh giá nhu cầu cụ thể của công nhân và người lao động tại các KCN-CX, trên cơ sở đó xác định vị trí, địa điểm khu đất, quy mô đầu tư xây dựng từng hạng mục công trình cũng như tổng thể dự án để phê duyệt chủ trương đầu tư.

Theo đề án, các tỉnh, thành phố có trách nhiệm bố trí quỹ đất sạch từ 3ha đến 5ha, bố trí nguồn vốn để giải phóng mặt bằng và san nền khu đất đến cốt quy hoạch (nếu có), đồng thời đấu nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật đến chân hàng rào dự án. Tổng LĐLĐ Việt Nam có trách nhiệm bằng nguồn vốn tích lũy của tổ chức CĐ và các nguồn vốn khác sẽ đầu tư từ 300 tỷ đến 500 tỷ đồng để xây dựng các hạng mục công trình nhà ở, nhà trẻ, siêu thị và các công trình văn hóa, thể thao tại mỗi dự án thiết chế CĐ tại địa phương.

Mục tiêu trong thời gian tới (2017-2020), sẽ tổ chức đầu tư xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng 50 thiết chế của CĐ tại các KCN-CX. Đến năm 2030, phấn đấu tất cả các KCN-CX trên cả nước đều có thiết chế của CĐ, từ đó nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Tại mỗi dự án thiết chế CĐ đầu tư tại các tỉnh, thành phố với quy mô từ 3ha đến 5ha được quy hoạch xây dựng gồm các hạng mục công trình: Hệ thống hạ tầng kỹ thuật (san nền, giao thông, cấp thoát nước, cấp điện, cây xanh, chiếu sáng đô thị, phòng cháy chữa cháy, môi trường); hạ tầng xã hội (nhà đa năng; nhà trẻ mẫu giáo, trung tâm trợ giúp pháp lý, hoạt động CĐ, siêu thị… được bố trí tại các tầng 1 khu nhà ở); công trình nhà ở cao 5 tầng với quy mô đáp ứng từ 300 đến 1000 căn hộ có diện tích trung bình 30m2 đến 45m2.


Theo laodongthudo.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)