Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm về đầu tư xây dựng và phát triển đô thị bền vững

Thứ năm, 22/11/2018 14:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 21/11, Cuộc họp Ban Chấp hành Mạng lưới khu vực các chính quyền địa phương về quản lý định cư con người (CityNet) năm 2018 đã chính thức khai mạc tại Đà Nẵng. Tham dự cuộc họp có ông Vijay Jagannathan, Tổng Thư ký, Ban Thư ký CityNet; ông Geun-Hyeong Yim, Đại sứ Hàn Quốc tại Hungary, đại diện chính quyền thành phố Seoul - thành phố chủ tịch của CityNet; cùng đại diện lãnh đạo chính quyền các địa phương thành viên CityNet và các tổ chức quốc tế.

Chủ trì Cuộc họp Ban Chấp hành CityNet lần thứ 37

Ban Chấp hành là cơ quan điều hành cao nhất của CityNet, nhóm họp mỗi năm một lần đế đánh giá hoạt động của Mạng lưới trong suốt 1 năm cũng như định hướng tầm nhìn và chiến lược cho năm tiếp theo. Năm nay là lần thứ 37 Cuộc họp Ban Chấp hành CityNet diễn ra.

Trong 2 ngày 21 và 22-11, cùng với Cuộc họp Ban Chấp hành lần thứ 37, CityNet còn tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Đầu tư vào Đô thị hóa bền vững” có sự tham gia của Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á và Viện Phát triển xanh Toàn cầu.

Phát biểu chào mừng tại phiên khai mạc cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã chọn chủ đề năm 2018 là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” với những mục tiêu và kế hoạch cụ thể, trong đó tập trung xây dựng Đà Nẵng năng động và thân thiện với các nhà đầu tư, cùng với các giải pháp hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, mở rộng và tăng cường hợp tác toàn diện với các địa phương nước ngoài… Bên cạnh đó, Đà Nẵng vẫn duy trì là một “thành phố sự kiện” với các hoạt động phong phú như Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Khinh khí cầu, và các sự kiện văn hóa, thể thao quốc tế khác. “Để thực hiện được những mục tiêu và nhiệm vụ đó, ngoài việc phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, chúng tôi rất mong nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của Ban Thư ký CityNet cũng như các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp các địa phương thành viên CityNet, đặc biệt trên các lĩnh vực đang được quan tâm như đầu tư bền vững, thành phố thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Ông bày tỏ hy vọng Cuộc họp Ban Chấp hành CityNet lần thứ 37 sẽ là một dấu mốc đáng ghi nhớ, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa các thành viên của CityNet, và Hội thảo quốc tế “Đầu tư vào Đô thị hóa bền vững” cũng sẽ là cơ hội tốt để đánh giá những chính sách và thực tiễn trong lĩnh vực đô thị hóa, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong việc đầu tư xây dựng và phát triển đô thị hóa bền vững tại các thành phố châu Á. Cùng với đó, đây sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp cho các hoạt động sôi nổi và hiệu quả của CityNet trong thời gian tới, trong đó có những hoạt động mà Đà Nẵng có thể tham gia và thể hiện hơn nữa vai trò một thành viên tích cực trong CityNet.

CityNet là tổ chức lớn nhất tập hợp các bên liên quan đến phát triển đô thị bền vững trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Thành lập vào năm 1987 với sự hỗ trợ của UNESCAP, UNDP và UN-Habitat, Mạng lưới này cho đến nay đã phát triển đến quy mô 135 chính quyền đô thị, tổ chức phi chính phủ, công ty tư nhân và trung tâm nghiên cứu. Thông qua việc đào tạo năng lực, hợp tác giữa các thành phố và các dự án khả thi, CityNet giúp các thành viên ứng phó với biến đổi khí hậu, thảm họa cũng như giải quyết các nhu cầu cơ sở hạ tầng, đồng thời hoàn thành các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ.

Là thành viên chính thức của CityNet từ tháng 10 - 2005 và cũng là một trong 06 đại diện của Việt Nam, thông qua Mạng lưới, Đà Nẵng đã tích cực giới thiệu, quảng bá hình ảnh đến với các thành viên CityNet. Đặc biệt, vào tháng 7-2015, UBND thành phố đã phối hợp với CityNet và Viện Giao thông Vận tải Hàn Quốc tổ chức Hội thảo quốc tế về Giao thông đô thị tại Đà Nẵng.


Theo Danang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)