Quảng Ngãi: Hơn 01 tỷ đồng ủng hộ xây dựng nhà Đại Đoàn Kết trên quần đảo Trường Sa

Thứ ba, 13/11/2018 14:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 12-11, tại thành phố Quảng Ngãi, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí ủng hộ xây dựng nhà Đại Đoàn Kết các dân tộc Việt Nam trên quần đảo Trường Sa. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đóng góp, ủng hộ chương trình.

Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận bảng tượng trưng ủng hộ chương trình từ các cơ quan, đơn vị, địa phương

Tháng 5/2018, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố trong cả nước vận động các doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước và các tầng lớp nhân dân đóng góp kinh phí để ủng hộ xây dựng nhà Đại Đoàn Kết các dân tộc Việt Nam trên quần đảo Trường Sa. Đây là công trình mang ý nghĩa kết nối không gian văn hóa giữa các dân tộc Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc, giữa đất liền với hải đảo, là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, quyết tâm của nhân dân Việt Nam về chủ quyền và bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia. Công trình có giá trị thiết thực phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần của bộ đội và nhân dân trên đảo, hỗ trợ ngư dân tránh trú bão và cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, đây cũng là công trình chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ IX của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024.

Tại Quảng Ngãi, sau hơn 1 tháng vận động, đến nay, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận được khoản kinh phí hơn 1,150 tỷ đồng của 95 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các huyện, thành phố đóng góp, ủng hộ xây dựng “Nhà Đại Đoàn Kết các dân tộc Việt Nam trên quần đảo Trường Sa”. Trong đó, có 31 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương đóng góp khoản kinh phí trên 10 triệu đồng. Đây là kết quả lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo Quốc gia của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Quảng Ngãi.
 

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc phát biểu cảm ơn các cơ quan, đơn vị, địa phương đã ủng hộ
xây dựng nhà Đại Đoàn Kết các dân tộc Việt Nam trên quần đảo Trường Sa

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, ông Nguyễn Cao Phúc- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: “Công trình “Nhà Đại Đoàn Kết các dân tộc Việt Nam trên quần đảo Trường Sa là công trình mang ý nghĩa hết sức thiết thực, là sự kết nối không gian văn hóa giữa các dân tộc Việt Nam, giữa đất liền với hải đảo. Kết quả UBMTTQ Việt Nam tỉnh nhận được hôm nay chính là kết quả của lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, biểu dương những nghĩa cử cao đẹp này.

Tại buổi lễ, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận bảng tượng trưng ủng hộ xây dựng nhà Đại Đoàn Kết các dân tộc Việt Nam trên quần đảo Trường Sa từ các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, trao tặng Bảng ghi nhận tấm lòng vàng và thư cảm ơn cho các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có đóng góp.
 

Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao Bảng ghi nhận Tấm lòng vàng cho các cơ quan, đơn vị, địa phương

Ngay sau lễ tiếp nhận này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi sẽ chuyển toàn bộ số kinh phí này về tài khoản Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để công trình “Nhà Đại Đoàn Kết các dân tộc Việt Nam trên quần đảo Trường Sa” sớm được xây dựng hoàn thành, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân cả nước hướng về Trường Sa, hướng về biển đảo thân yêu.


Theo báo Quảng Ngãi

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)