Xây trụ sở Viện Toán rộng 5,5ha tại Khu đô thị Mễ Trì

Thứ ba, 07/08/2012 21:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa đưa ra kết luận, trụ sở làm việc của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán sẽ nằm trong quỹ đất Khu đô thị Mễ Trì (xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm), gần dự án Trung tâm Triển lãm quốc gia.

Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, quỹ đất khu đô thị Mễ Trì theo quy hoạch chung khoảng 120ha. Trong đó 50ha dành cho Trung tâm triển lãm quốc gia; khoảng 40ha dành cho trụ sở các bộ ngành; 20ha là hồ nước, cây xanh; 4,5ha giới thiệu cho Viện Nhi TW; số còn lại khoảng 5,5ha dành cho xây dựng trụ sở Viện Toán.

Chủ tịch TP cho rằng, việc đặt trụ sở Viện Toán ở vị trí mà Sở Quy hoạch Kiến trúc giới thiệu là hợp lý, gần các trung tâm đại học, các viện nghiên cứu và các cơ quan đầu não của trung ương. Vị trí này sẽ đảm bảo phát huy vai trò cơ quan đầu mối về việc tổ chức các hoạt động nghiên cứu mà Viện Toán sẽ triển khai.

Được biết, Viện nghiên cứu cao cấp về Toán bắt đầu hoạt động vào tháng 6/2011, trụ sở được đặt tạm thời tại tầng 7 thư viện Tạ Quang Bửu, trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Tổng diện tích khu văn phòng và khu làm việc của các nhóm nghiên cứu là 700m2. Ngoài ra, phải thuê các hộ dân khu vực nội thành Hà Nội để làm nơi ăn ở, sinh hoạt cho những nghiên cứu viên.


Theo DĐDN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)