Trung Quốc: Thị trường văn phòng cho thuê khởi sắc

Thứ ba, 07/08/2012 21:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo báo cáo mới nhất của Knight Frank, trong quý 2 -2012, sự mở rộng của các tập đoàn đa quốc gia và nội địa Trung Quốc đã tiếp tục đẩy giá thuê văn phòng hạng A tại nước này lên cao.

Lượng bán và giá văn phòng cũng tăng khi Chính phủ không hề cho thấy dấu hiệu nới lỏng với các biện pháp hạ nhiệt ở phân khúc bất động sản nhà ở, khiến thị trường bất động sản thương mại nhận được sự đầu tư mạnh hơn.

Theo đó, trong quý 3, nhu cầu tiếp tục mở rộng từ các tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy giá thuê văn phòng tại Bắc Kinh và Thượng Hải lên khoảng từ 2 - 5%, trong khi giá thuê tại Hongkong và Quảng Châu sẽ không có nhiều thay đổi.

Tỷ lệ trống của văn phòng hạng A tại Bắc Kinh đã giảm 0,2%, xuống còn 3,3% trong quý 2, với tổng diện tích đã cho thuê lên đến 131.227m2. Giá thuê văn phòng hạng A vẫn tiếp tục tăng do nguồn cung giới hạn, tăng 4,6% mỗi quý với giá vào khoảng 378 Nhân dân tệ/m2/tháng.

Giá thuê văn phòng hạng A tại Thượng Hải tiếp tục tăng thêm 2,1% mỗi quý, đạt mức 281 nhân dân tệ/m2/tháng, trong khi tỉ lệ trống giảm 1,3%, xuống còn 5,4%. Thị trường đầu tư tại Thượng Hải khá nhộn nhịp, một lượng lớn các giao dịch đã được thực hiện với tổng giá trị hơn 10 tỷ Nhân dân tệ. Giá thuê văn phòng trung bình tại đường Tây Nanjing, Quận Jing’an vào khoảng 365 Nhân dân tệ/m2/tháng.

Thị trường văn phòng hạng A tại Quảng Châu tiếp tục nở rộ, với lượng nguồn cung, mở rộng cùng các thương vụ cho thuê, bán đều tăng manh. Thị trường đầu tư có nhiều hoạt động nhất, với lượng bán và giá cả tăng lần lượt 135% và 1,5% theo từng quý. Thị trường cho thuê tại Quảng Châu cũng đã được cải thiện, với diện tích cho thuê tăng thêm 10% và giá thuê tăng thêm 0,5%.


DiaOcOnline.vn tổng hợp

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)